Trình duyệt Google Chrome nổi trội về độ an toàn

Bên cạnh những dịch vụ và ứng dụng trực tuyến, Google bắt đầu bước vào cuộc cạnh tranh với Internet Explorer và Firefox bằng phiên bản trình duyệt nguồn mở mang tên Chrome.

Nói về sự ra đời của Google Chrome, phó chủ tịch đơn vị phát triển sản phẩm Sundar Pichai cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng có thể đem đến cho người sử dụng thêm những tiện ích có giá trị hỗ trợ cho những ý tưởng sáng tạo trên môi trường website".

Để mô tả một cách chi tiết và dễ hình dung về tính năng hữu dụng của trình duyệt Chrome, một bộ truyện tranh dài 38 trang do chính những kỹ sư Google trình bày đã được gửi lên mạng blog từ trước.

Một trong các tính năng nổi bật của trình duyệt này là những tab đơn lập được thiết kế đặc biệt ngăn chặn những nguy cơ và tăng cường tính mạnh mẽ cho máy JavaScript thế hệ mới V8.

Với giao diện mở từng trang trong mỗi cửa sổ riêng biệt nên trình duyệt có khả năng ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn trong một trang web không gây ảnh hướng đến cửa sổ khác cũng như bảo về tối đa về phishing.

Phiên bản thử nghiệm mới phát hành chỉ dành cho những người sử dụng hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, Google cũng cố gắng đưa ra phiên bản tương thích với các hệ điều hành Mac và Linux trong thời gian sớm nhất.

Thứ Tư, 03/09/2008 10:17
51 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp