Trình duyệt Google Chrome lần đầu vượt mặt IE

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Adobe Digital Report (ADI), trình duyệt Google Chrome đã chính thức qua mặt Internet Explorer trong cuộc chiến dai dẳng không có hồi kết giữa các trình duyệt web trên thế giới.

Trình duyệt Google Chrome lần đầu vượt mặt IE

Theo báo cáo, Chrome đang chiếm giữ 31,8% thị phần trình duyệt web trong khi Internet Explorer chỉ chiếm có 30,9%. Đây là lần đầu tiên Google vượt mặt Microsoft ở hạng mục mức độ phổ biến của trình duyệt web trên tất cả các nền tảng di động và máy tính để bàn.

Như đã đề cập ở trên, Google Chrome đang dẫn đầu thị trường trình duyệt web trên cả máy bàn lẫn thiết bị di động với tỷ trọng 31,8%, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, IE chiếm 30,9%, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, số liệu thống kê cũng cho thấy trình duyệt Safari của Apple đang chiếm 25% thị phần nhờ vào lượng lớn thiết bị di động chạy iOS và Mac OS của hãng.

Trưởng nhóm phân tích dữ liệu tại ADI, Tamara Gaffney cho biết: "Việc dẫn đầu thị trường trình duyệt cho phép Google có thể tiếp cận tới người tiêu dùng dễ dàng hơn. Bằng Chrome việc đặt Chrome làm trình duyệt mặc định trên Android, Google có thể mở rộng không chỉ mảng trình duyệt mà còn cả dịch vụ Gmail và mạng xã hội Google+, góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ giữa người tiêu dùng với hệ sinh thái của hãng."

Trình duyệt Google Chrome lần đầu vượt mặt IE

Nếu chỉ tính riêng mảng thiết bị di động tại Mỹ, tính đến hết tháng 4 vừa rồi, Safari hiện đang thống lĩnh thị trường trình duyệt với 59,1%. Trong khi đó, Chrome đứng thứ 2 với 14,3% và trình duyệt mặc định trên Android chiếm 20,3%. Sự thành công của Safari cũng dễ hiểu khi đây rõ ràng là "sân nhà" của Apple với đại đa số khách hàng địa phương.

Tyler White, một chuyên gia phân tích khác tại ADI cho biết thêm: "Trước đây, ngôi vị thống trị của IE chính là nhờ vào sự phổ biến của hệ điều hành Windows trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên hiện nay, hệ điều hành di động đang là yếu tố quyết định thúc đẩy sự phổ biến của các trình duyệt. Có thể nói giờ đây là cuộc chơi của 2 gã khổng lồ Google và Apple."

Bên cạnh đó, số liệu thống kê từ ADI cũng cho thấy, trình duyệt Firefox của Mozilla hiện đang giữ vị trí thứ 3, tỷ trọng giảm tới 12% trong vòng 2 năm qua. Một trong những nguyên nhân do các nhà phân tích đưa ra chính là do sự hiện diện của Firefox trên các thiết bị di động đang ngày càng lu mờ do sự cạnh tranh khốc liệt của trình duyệt mặc định có sẵn trên thiết bị.

Thứ Hai, 09/06/2014 09:12
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp