Trend Micro ra mắt phần mềm diệt virus cho game console

Trend Micro vừa cho biết phiên bản phần mềm Playstation 3 nâng cấp hồi đầu tháng vừa rồi đã được tích hợp thêm phần mềm diệt virus của hãng này, và đây cũng là phần mềm diệt virus đầu tiên được tích hợp vào các game console cho tới nay.

Ngoài chức năng chơi game là chính, các game console đời mới hiện nay như Xbox 360, PS3, Wii đều có tính năng lướt Web, nhưng đa phần trong số chúng lại không được trang bị phần mềm diệt virus như PC.

Phần mềm diệt virus của Trend Micro được dành cho các loại hệ thống chơi game gia đình. Chương trình này đã được tích hợp cho bản phần mềm PS3 nâng cấp và sẽ được miễn phí cho hết tháng 4 năm tới. Phần mềm diệt virus của Trend Micro được cho là có thể giúp các game console khoá những trang web độc hại liên quan tới sex, ma tuý và bạo lực.

Công nghệ nhận dạng virus của Trend Micro có thể giúp các game console phát hiện những trang web được cấy mã độc mà tin tặc thường dùng làm "bàn đạp" để đánh cắp mật khẩu, dữ liệu tài chính và những thông tin cá nhân khác.

Trend Micro cũng cho biết những người chơi game video đang có nguy cơ bị tin tặc tấn công nhiều hơn bởi họ còn sử dụng game console cho những mục đích khác ngoài chơi game.

Ngoài việc khoá (bằng mật khẩu) các trang web độc hại, phần mềm mới của Trend Micro cũng cho phép các bậc phụ huynh có thể khoá truy cập của con em mình tới những trang web bạo lực hoặc liên quan tới sex.

Văn Hân

Thứ Năm, 15/11/2007 10:04
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp