Trend Micro nâng cấp phần mềm bảo mật di động

Trend Micro vừa mới tung ra một gói phần mềm bảo mật mới - Mobile Security 2.0 - dành cho các loại điện thoại di động chạy hệ điều hành Windows Mobile và Symbian.

Các chuyên gia của hãng bảo mật này cho biết phiên bản mới Mobile Security sẽ mang lại cho người sử dụng những thuận lợi trong việc phòng chống làn sóng tấn công mới từ những kẻ lập trình virus.

"Số lượng người sử dụng các thiết bị dữ liệu và điện thoại thông minh vẫn đang tiếp tục tăng. Điều tương tự cũng đang xảy ra với các mối đe doạ bảo mật tiềm tàng đối với người sử dụng," Raimund Genes - giám đốc quản lí sản phẩm bảo mật di động toàn cầu của Trend Micro - cho biết.

"Ranh giới mạng đang có sự thay đổi; các tổ chức và nhà vận hành mạng di động giờ đây cần phải xem xét đến việc mở rộng sử dụng các giải pháp bảo mật nhằm bảo về người sử dụng thiết bị," Raimund nói. "Trend Micro hiện đang tập trung vào việc cung cấp các giải pháp bảo vệ mạng rộng như vậy khi mà các mối đe doạ đang ngày càng bùng nổ mạnh mẽ và trở nên đa dạng hơn."

Bảo vệ hai chiều

Các quan chức của Trend Micro cho biết Mobile Security ngoài khả năng bảo vệ người sử dụng thiết bị, còn có thể giúp nhà vận hành mạng di động và doanh nghiệp bảo vệ hệ thống của họ trước các mối đe doạ từ phía các đoạn mã độc hại.

Đối với người quản trị, Mobile Security được trang bị một giao diện quản trị trung tâm kiểu trang web. Sử dụng giao diện này, nhà quản trị có thể truy cập và quản lí mọi thiết bị đầu cuối trong mạng, cập nhật và tự động áp dụng giải pháp bảo mật chống là các mối đe doạn khác nhau.

Mobile Security còn cung cấp cho nhà quản trị bản báo cáo tập trung. Bản báo cáo này có thể nhận diện hệ điều hành của thiết bị, phiên bản ứng dụng phòng chống virus...

Đối với người sử dụng, họ có thể cài đặt phiên bản khách (client) trên thiết bị của mình tương tự như cài đặt phần mềm chống virus hay spam trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay.

Mobile Security có thể tự động cập nhật định nghĩa virus qua kết nối không dây hay bằng cách đồng bộ hoá với PC. Người sử dụng cũng có thể chặn việc gửi spam tin nhắn văn bản bằng cấu hình điều khiển chống spam.

Mobile Security tương thích với nhiều hệ điều hành di động như Windows Mobile và Symbian. Người sử dụng có thể tải về phiên bản thử nghiệm tại địa chỉ www.trendmicro.com/mobilesecurity. Giá mua bản quyền phần mềm là 24,95USD.

HVD

Thứ Sáu, 10/03/2006 08:32
31 👨 55
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp