Tránh xung đột hệ điều hành

Hỏi: Máy tính của tôi đang rơi vào tình trạng rất khó chịu. Nó được cài đặt hệ điều hành Windows Vista trên ổ 1 và Windows XP trên ổ 2. Bản thân tôi cũng đã tham khảo vấn đề về System Restore bị xóa trong Vista mỗi khi khởi động Windows XP; câu hỏi của tôi ở đây là liệu có cách nào tránh được vấn đề này? Người dùng bất kỳ liệu có thể đặt riêng một chương trình – như một phần mềm chống virus nào đó – trên Vista và phần mềm khác trên XP mà không bị xung đột? Hay nói cách khác: hệ điều hành này sẽ ẩn đối với hệ điều hành khác?

Đáp: Nói chung, một hệ điều hành cài đặt trên một ổ cứng thường ở dạng ẩn đối với hệ điều hành khác trên ổ khác. Nếu bạn khởi động một hệ thống, nó sẽ coi hệ điều hành khác như các file thông thường. Lý do tại sao các file System Restore của Vista bị xóa có thể giải thích là Windows XP tạo một file System Restore trên ổ cài và coi các file Vista là bản sao bị hỏng.

Có hai thứ bạn có thể sử dụng: Một là tính năng BitLocker của Vista để mã hóa và ẩn file Vista Restore. Nếu không muốn thực hiện điều này (hoặc không có BitLocker), bạn có thể dùng cách thứ hai là có thể lấy một boot manager của các hãng phần mềm thứ ba như phần mềm Disk Director Suite của Acronis để ẩn một phần hoặc một hệ điều hành nào đó đối với hệ điều hành khác. Trong đó gồm cả tất cả các ứng dụng và các chương trình diệt virus.

Lưu ý: Bạn có thể được khuyên sử dụng một tiện ích miễn phí có tên gọi TweakUI để ẩn một hệ điều hành nào đó từ Windows XP. Tuy nhiên thực tế phần mềm này không làm việc đúng cách như vậy.

Thứ Năm, 01/11/2007 16:18
31 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo