Tránh crapware trong Giveaway of the Day

Quản Trị Mạng - Giveaway of the Day là một địa chỉ thú vị. Thi thoảng, họ còn cung cấp một số phần mềm tốt một cách miễn phí. Tuy nhiên, vẫn còn một số crapware bị gắn vào ứng dụng cài đặt trong những phần mềm này. Sau đây là cách để tránh những file thừa trong quá trình cài đặt

Đầu tiên, chương trình sẽ cài đặt Software Informer. Chú ý rằng chương trình sẽ khuyến cáo bạn cài đặt thêm một số ứng dụng như là một phần của cài đặt. Tuy nhiên, hãy chọn No

Software Informer là gì?

Software Informer được dùng để hiển thị thông tin cài đặt phần mềm trên máy tính mỗi khi chương trình này hết hạn. Vấn đề nằm ở chỗ ứng dụng này không hoạt động thực sự tốt và đôi khi còn xảy ra lỗi cập nhật. Nếu bạn muốn biết chắc chắn rằng phần mềm đã được cập nhật hay chưa, hãy sử dụng chương trình Secunia PSI.

Mặc định, ứng dụng này chiếm một chỗ trên desktop của bạn trong Notification Area. Nó sẽ báo hiệu cho bạn mỗi khi có chương trình mới. Tuy nhiên, bạn cũng không cần ứng dụng này, bởi cứ mỗi ngày vào lúc 2 giờ sang lại có phần mềm mới.

Một thông tin thú vị khác là những phần mềm này chỉ là bản Beta.

Một lý do khác khiển bạn không muốn là trang chủ của mềm miễn phí mỗi ngày sẽ tự động thêm bookmark. Vì vậy, bạn không nên tích vào các ô mà họ đưa ra nếu không muốn. Những ô này được hiển thị dưới màn hình cài đặt của ứng dụng.

Kết luận

Chúng ta không thể phủ nhận rằng đôi khi có những phần mềm chất lượng của những phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, cần phải cần thận tránh cái đặt những mã độc đi kèm.

(Nguồn: Howtogeek)

Thứ Ba, 20/07/2010 13:06
31 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp