Trang web tranh cử của Donald Trump bị hacker tấn công, thay nội dung bằng thông tin lừa đảo

Trang web tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bị hacker xâm nhập và deface khoảng 30 phút. Hacker đứng đằng sau vụ việc thay nội dung của trang web bằng những phàn nàn về việc ông Trump thường xuyên phát tán fake news. Bên cạnh đó, chúng còn yêu cầu khách truy cập gửi tiền mã hóa tới một trong hai ví điện tử ẩn danh.

Nhà báo Gabriel Lorenzo Greschler là người phát hiện ra trang tranh cử donaldjtrump.com của ông Trump đã bị hacker tấn công. Hacker đã deface trang web (thay toàn bộ nội dung) bằng một trang trống với hình ảnh con dấu của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cùng với dòng chữ lớn với nội dung "Trang web này đã bị thu giữ". Hacker đã mô phỏng lại cách FBI hay dùng để thu giữ các trang web bất hợp pháp với mục đích chế nhạo.

Trang web tranh cử của Donald Trump bị hacker tấn công, thay nội dung bằng thông tin lừa đảo
Trang web tranh cử của Donald Trump bị hacker tấn công, thay nội dung bằng thông tin lừa đảo

Hacker còn tuyên bố rằng chúng nắm giữ nhiều bí mật của ông Trump. Chúng để mọi người bình chọn xem có nên công bố các bí mật này hay không bằng cách đưa ra hai ví tiền mã hóa ẩn danh tương ứng với quyết định có hoặc không. Ví nào nhận được nhiều tiền hơn thì quyết định đó sẽ được thực hiện. Sau đó, tiền sẽ được chia cho tất cả mọi người.

Rất may là sau 30 phút bị deface, trang web này đã trở lại hoạt động bình thường. "Không có bất cứ dữ liệu nhạy cảm nào bị lộ bởi vì thực tế trang web này không lưu bất kỳ dữ liệu nào. Hiện tại trang đã được khôi phục lại, hoạt động bình thường", Tim Murtaugh, phát ngôn viên của ông Trump cho biết.

Tuần trước ông Trump từng lớn tiếng tuyên bố trước công chúng ở Arizona rằng "làm gì có ai bị hack". "Để hack được bạn thì người ta cần phải có IQ 197 và nắm được khoảng 15% mật khẩu của bạn", ông Trump nói thêm. Đáng tiếc là trong thời đại ngày nay danh tính hacker chúng ta còn chưa chắc đã tìm được chứ chưa nói đến chuyện điểm IQ của hacker là bao nhiêu.

Thứ Tư, 28/10/2020 11:09
51 👨 443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng