Trang web MySpace ngăn chặn tội phạm tình dục truy cập mạng

Ngày 5-12, trang web MySpace thông báo họ sẽ nghiên cứu cách thức xác định và cấm truy cập mạng đối với những người bị buộc tội liên quan đến tình dục.

Theo đó, MySpace dự kiến liên kết với công ty Sentinel Tech Holding Corp, một công ty an ninh mạng chuyên về lĩnh vực truy tìm và kiểm tra các tập tin. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ ứng dụng một công nghệ mang tên Sentinel Safe, dự kiến hoạt động vào tháng 1-2007.

Hiện tại, trang web của Bộ Tư pháp Mỹ đã thống kê được khoảng 550.000 người ở Mỹ bị buộc các tội danh tình dục. Người dân được phép tham khảo thông tin miễn phí về những đối tượng bằng cách tìm kiếm theo tên, thành phố, bang hay mã vùng. Sentinel Safe sẽ sử dụng trang web của Bộ Tư pháp như các cơ sở dữ liệu để ngăn chặn những tên tuổi đen trong danh sách của Bộ.

Trang web MySpace phục vụ đa số cho thiếu niên với những thao tác đơn giản và mang tính xã hội hóa. Người truy cập được mở miễn phí những trang web cá nhân trên MySpace để tự bạch tâm tư tình cảm của mình cũng như để tiếp xúc với người khác. Vì vậy, ban quản lý MySpace lo ngại những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em có thể lợi dụng hệ thống này để dụ dỗ trẻ vị thành niên dạo chơi trên trang web này.

L.XUÂN

Thứ Năm, 07/12/2006 09:01
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp