Trang Facebook không hề có tới 1.000 tỷ lượt xem?

Mới đây, dịch vụ quảng cáo DoubleClick của Google công bố số liệu thống kê nói rằng trang mạng xã hội Facebook đã có tới 1 nghìn tỷ lượt truy cập trong tháng Sáu vừa qua.

Trang Facebook không hề có tới 1.000 tỷ lượt xem?

Tuy nhiên, sau khi các trang tin báo chí đăng tải nội dung này, hãng nghiên cứu Internet nổi tiếng comScore đã bác bỏ số liệu của DoubleClick.

Hãng này cho rằng lượng truy cập của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới trong tháng Sáu chỉ là 467 tỷ lượt mà thôi.

Theo giới chuyên gia, sở dĩ comScore và DoubleClick có sự chênh lệch lớn như vậy là do 2 hãng đã thực hiện 2 phương pháp khảo sát hoàn toàn khác nhau.

Trong khi DoubleClick sử dụng công cụ chủ yếu là Google Analytics kèm với những chương trình khác của Google như Toolbar và nghiên cứu của các bên thứ 3, thì comScore lại sử dụng một bộ mẫu gồm 2 triệu người dùng Internet trên khắp thế giới, sau đó áp dụng hàng loạt kỹ thuật để có được kết quả khảo sát đại diện cho toàn bộ người dùng Internet toàn cầu.

Bên cạnh đó, comScore cũng cho biết thêm rằng, xếp ngay sau Facebook trong danh sách những trang web có lượng ghé thăm nhiều nhất thế giới là Google, với hơn 260 tỷ lượt.

Lúc trước, Google đã trở thành website đầu tiên đạt 1 tỷ lượt truy cập đơn trong tháng Năm vừa qua, kế tiếp là Microsoft với thành tích 905 triệu lượt.

Cách tính "truy cập đơn" là chỉ đếm lần đầu tiên vào web của một phiên truy cập. Sau khi người dùng vào trang, những lần mở web liên tiếp sau đó sẽ không được tính.

Kiểu thống kê này khác với cách tính "tổng lượt truy cập" phía trên, khi đếm mọi lần mở trang trong mỗi phiên truy cập.

Thứ Ba, 30/08/2011 19:00
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp