Trận chiến 7 inch: Nook HD, Nexus 7, Kindle Fire HD và Kindle Fire

Nook HD của Barnes & Nobles vừa ra lò tiếp tục đốt nóng cuộc chiến máy tính bảng 7 inch giá dưới 200 USD.

Công ty Barnes & Nobles đã cho ra mắt hai chiếc máy tính bảng Android mới trong tuần này là Nook HD (màn hình 7 inch) và Nook HD + (màn hình 9 inch). Cả hai chiếc máy tính bảng này sẽ đồng thời được bán ở Mỹ và Anh trong tháng 11. Người dùng có thể đặt hàng trước từ đầu tháng 10.

Trận chiến 7 inch: Nook HD, Nexus 7, Kindle Fire HD và Kindle Fire
Hình ảnh cho Nook HD. (Nguồn: Barnes & Nobles)

Với sự ra mắt của máy tính bảng Nook HD, các đối thủ cạnh tranh trong hạng mục máy tính bảng 7-inch tốt nhất xuất hiện cuộc đua giữa 3 công ty: Barnes & Noble với Nook; Google (hợp tác với Asus) với Nexus 7; và Amazon với cả hai thiết bị mới ra mắt Kindle Fire HD và Kindle Fire đời đầu siêu rẻ.

Trong khi tất cả các máy tính bảng đều được trang bị hầu hết những thứ mà một người dùng mong muốn, Amazon với Kindle Fire dường như chủ yếu cung cấp sự lựa chọn về nội dung trên sách, video và tạp chí. Nook HD mới trang bị màn hình hiển thị tốt nhất, nhẹ nhất và mỏng nhất trong số các máy tính bảng - mặc dù cả bốn thiết bị khá nhẹ và đều sở hữu màn hình hấp dẫn. Nexus 7 có hệ điều hành mạnh mẽ nhất cho những người muốn sử dụng máy tính bảng cho cả những nhu cầu khác ngoài giải trí đơn thuần (đọc sách, xem phim, nghe nhạc, lướt web). Cả bốn máy đều có thể truy cập email và cho phép người dùng duyệt web.

Tất cả cũng đều thiếu khả năng kết nối 3G hay 4G và kho ứng dụng tương đối nghèo nàn (số lượng cửa hàng ứng dụng được các công ty cung cấp bị thổi phồng vì phần lớn phải tối ưu hóa cho điện thoại thông minh kết xuất vào một máy tính bảng 7-inch ). Các thiết bị này cũng phải đối mặt với một mối đe dọa mới khi iPad mini 7,6 inch của Apple gia nhập thị trường dự kiến vào tháng 10.

Máy tính bảng 7-inch nào phù hợp nhất phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Về cơ bản, Nexus 7 duyệt web và email thuận tiện; Kindle Fire HD cung cấp trải nghiệm phong phú nhất cho xem phim và đọc sách, Nook HD là một máy tính bảng nhẹ với một màn hình được xây dựng đặc biệt tốt cho việc đọc tạp chí; và Kindle Fire đời đầu vẫn là một thiết bị giá trị với màn hình LCD và khả năng kết nối Internet đầy đủ.

Nhìn chung, cả bốn thiết bị có thể duyệt web, nhẹ, đủ để giữ bằng một tay, có màn hình hiển thị đẹp và tương đối rẻ. Đó là tất cả những ưu điểm của 4 thiết bị này.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của 4 chiếc máy tính bảng này cung cấp cho bạn thêm thông tin trước khi quyết định.

Trận chiến 7 inch: Nook HD, Nexus 7, Kindle Fire HD và Kindle Fire

Trận chiến 7 inch: Nook HD, Nexus 7, Kindle Fire HD và Kindle Fire

Trận chiến 7 inch: Nook HD, Nexus 7, Kindle Fire HD và Kindle Fire

Thứ Sáu, 28/09/2012 15:16
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp