Trải nghiệm thực tế với Panasonic Lumix G1

Tuy là máy ống kính rời nhưng Panasonic Lumix DMC-G1 vẫn sở hữu chế độ chụp tự động thông minh iA giống như ở những mẫu máy ảnh compact. Ngoài ra, chiếc camera này còn có khả năng tự động chuyển từ chế độ ngắm qua màn hình LCD Live View sang chế độ ngắm qua kính ngắm.

Panasonic Lumix DMC-G1 là mẫu máy ảnh số ống kính rời đầu tiên được phát triển trên định dạng Micro Four Thirds. Theo Panasonic, định dạng Micro Four Thirds chỉ dành để sản xuất máy ảnh tầm thấp, nhắm tới đối tượng người chụp nghiệp dư chứ không thể sản xuất máy chuyên.



Để sử dụng với máy ảnh này, Panasonic cũng đã giới thiệu hai dòng ống kính tương thích với định dạng Micro Four Thirds. Ảnh trên là máy với ống kính tiêu chuẩn Lumix G Vario 14-45mm/f3,5-5,6 ASPH/Mega O.I.S.



Còn đây là với ống kính siêu zoom Lumix G Vario 45-200mm/f4,0-5,6/Mega O.I.S.



Màn hình LCD của máy rộng 3 inch, có khả năng lật, xoay các góc 180 độ.




Giống như những mẫu máy ảnh số ống kính rời ra mắt gần đây, Panasonic Lumix G1 cũng hỗ trợ tính năng ngắm ảnh sống qua màn hình (Live View), nhưng đặc biệt ở chỗ kính ngắm của chiếc máy này được gắn thêm cảm biến có khả năng nhận diện mắt người dùng. Theo đó, nếu người dùng để máy ở xa mắt, máy sẽ kích hoạt tính năng ngắm qua màn hình, còn nếu đưa lại gần, màn hình sẽ tự động tắt và chuyển về chế độ ngắm qua kính ngắm.



Cuối tháng 10, đầu tháng 11, G1 sẽ có mặt tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nhưng giá bán dự kiến chưa được tiết lộ. Panasonic Việt Nam cũng giữ kín thông tin về thời gian dự kiến sẽ nhập máy về thị trường trong nước.








Trên đây là những bức ảnh chụp bằng Panasonic Lumix G1 với ống kính Lumix G Vario 14-45mm/f3,5-5,6 ASPH./Mega O.I.S.

Thứ Năm, 09/10/2008 09:21
31 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp