Trải nghiệm hội thoại VoIP với Skype 4 Beta 1

Skype, chương trình VoIP hàng đầu thế giới, đã phát hành phiên bản thử nghiệm 4.0 với nhiều tính năng mới hỗ trợ việc hội thoại qua Internet được dễ dàng hơn.

Giao diện to lớn hơn!

Điều đầu tiên mà người dùng sẽ nhận thấy ngay khi cài đặt bản Skype 4.0 Beta là giao diện. Phần giao diện đăng nhập cũng sử dụng của Skype không còn như các trình IM truyền thống mà kích cỡ trong bản Beta lớn hơn nhiều, đặc biệt là sau khi đăng nhập vào tài khoản, giao diện Skype sẽ mở rộng như một cửa sổ trình duyệt giúp ích cho việc xử lý gọi thoại, tán gẫu (IM) dễ dàng.

Phần danh sách liên hệ (contacts) được chuyển hoàn toàn sang trái, khung phải sẽ là phần riêng biệt thứ 2 với kích cỡ rộng bao gồm phần hiển thị thông tin liên hệ của người bạn chọn bên khung trái bao gồm: ảnh, vị trí, số điện thoại (nếu bạn có lưu hoặc người dùng có nhập vào thông tin tài khoản của mình) và ngay cả giờ địa phương nơi người đó đang ở tính theo vị trí.

Ngoài ra, khung bên trái còn có các thẻ "Call Phones" dùng gọi điện thoại, chức năng này dành cho các tài khoản Skype đã mua credit, bên dưới còn có nút SMS dùng gửi tin nhắn đến điện thoại di động."Directory" là chức năng tìm bạn bè Skypefind đã được nâng cấp. Phần tìm kiếm sẽ được chia theo tìm cái gì (what) và vị trí (where). Trong "Directory" còn có phần "Chat Rooms" và "Skype Prime". "Chat Rooms" cũng được nâng cấp từ Skypecast trong phiên bản trước đó. Thẻ cuối cùng là "Shop" sẽ hiển thị các mặt hàng trên Skype Shop để người dùng chọn lựa mua các thiết bị hỗ trợ hội thoại Skype.

Tăng cường hội thoại video

Chức năng hội thoại video trong Skype 4.0 Beta 1 đã được tăng cường khá mạnh mẽ so với các bản trước đây chỉ tập trung cải thiện âm thanh mà không chú trọng phần hình ảnh. Phần giao diện lớn hơn đã giúp hội thoại video trở nên hoàn hảo nhưng người dùng cần có đường truyền Internet tốt để có thể hội thoại video với kích cỡ lớn mà không bị giật khung hình.

"PR" cho cá nhân

Skype 4.0 có vẻ tập trung hỗ trợ người dùng thể hiện chính mình qua "Personalize" các phần như: bổ sung hình ảnh (Picture), video (Add Video to Mood), bổ sung âm thanh (Sound), thông tin cá nhân (Edit profile).

Với các tài khoản kinh doanh, bạn có thể dễ dàng đưa các đoạn giới thiệu ngắn về công ty, quảng bá sản phẩm hay thông tin về chính bản thân.

Bổ sung thêm chức năng

Chức năng đầu tiên được bổ sung là phần "Notification Settings" trong khung cửa sổ phải ở phần IM khi chọn 1 contact. Nó cho phép người dùng đánh dấu thông báo khi contact có những thay đổi mới.

"View Old Messages" là chức năng kế cận hỗ trợ xem các tin nhắn đã tán gẫu trước đó với một contact theo thứ tự thời gian.

Phần quản lý contact theo nhóm (Group) đã có từ phiên bản trước đó nhưng ở bản 4.0 thì hoàn thiện hơn. Có thể nhấn vào New - New Group Conversation hoặc chọn Contacts trên thanh menu và chọn New Group Conversation.

Từ phiên bản thử nghiệm đầu tiên cho đến bản 4.0 hoàn thiện, chắc chắn Skype sẽ còn những thay đổi cho phù hợp hơn với yêu cầu sử dụng của người dùng từ những thông tin phản hồi. Skype tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trong thị trường VoIP với số lượng người dùng khổng lồ. Bạn đọc có thể dùng thử Skype 4.0 Beta 1 tại đây.

Thứ Sáu, 04/07/2008 09:25
31 👨 1.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp