Trả thêm tiền để bảo vệ thông tin cá nhân

Bạn có sẵn sàng trả thêm chút phí cho quyển sách đặt mua online nếu như điều đó đảm bảo rằng sau đó bạn sẽ không bị làm phiền bởi những nhà tiếp thị, các spammer hay hacker không?

Các nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon University tin chắc rằng người mua hàng sẽ vui lòng trả phí cho mỗi một sản phẩm trực tuyến để bảo vệ những thông tin cá nhân của mình.

Chương trình Bảo mật và Thông tin cá nhân thích hợp của Carnegie Mellon (Cups) đã khảo sát thói quen của những người có độ tuổi giao động từ 18 đến 71 sử dụng hệ thống tìm kiếm PivacyFinder.org để được hướng dẫn mua hàng trực tuyến.

Đây là một hệ thống tìm kiếm do Cups phát triển nhằm đánh giá những chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng trên một website. Nó hiển thị một bản đánh giá dọc theo những kết quả tìm kiếm.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng sẵn lòng trả khoảng 60 cents cho mỗi một sản phẩm có giá 15 USD để thông tin cá nhân của mình được giữ kín. Có được kết quả trên, người ta đã sử dụng một công cụ có chức năng cung cấp cho người dùng web thông tin cụ thể hơn về các chính sách bảo mật thông tin.

Sự lựa chọn hạn hẹp

Nguồn: nova.edu
Từ trước đến nay, rất nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng đa phần người sử dụng web lo lắng dữ liệu mà họ phải tiết lộ để mua được hàng hóa hoặc dịch vụ sẽ bị một số cửa hàng lợi dụng. Ít nhất, những thông tin liên hệ của người mua sẽ bị chuyển cho những công ty tiếp thị mà không hề có sự đồng thuận nào.

Nhiều người cũng lo lắng về những điều chẳng lành sẽ xảy đến với thẻ tín dụng hoặc thông tin ngân hàng họ khai báo trong quá trình mua bán.

Thế nhưng, dù còn đó những nỗi lo lắng, rất nhiều người mua hàng vẫn tự đẩy mình vào những sự lựa chọn hạn hẹp, để vẫn khai báo những thông tin cá nhân quan trọng một khi bị hấp dẫn bởi những mặt hàng được ưu đãi về giá, giám đốc của Cubs, Lorrie Cranor cho biết.

Sự ngờ vực của chúng tôi đó là người mua quan tâm đến thông tin cá nhân của mình nhưng đối với họ để nhận thông tin về các chính sách bảo vệ đời tư của một website là rất khó”.

Một cuộc khảo sát nhỏ với 72 khách hàng đã được tiến hành nhằm kiểm tra xem những hành vi của họ thay đổi ra sao nếu được trang bị một công cụ có thể chỉ ra lợi ích của một chính sách bảo vệ đời tư khách hàng trên một website ra sao.

Công cụ này được gọi là Platform for Privacy Preferences (P3P) do Wold Wide Web Consortium phát triển có chức năng giúp những người sử dụng net đánh giá được chính sách bảo vệ thông tin cá nhân dễ dàng hơn.

Công cụ P3P đưa ra thông tin thích hợp về chính sách bảo vệ qua nhiều website. Tuy nhiên, hiện công cụ này chỉ được khoảng 20% trang thương mại điện tử áp dụng.

Những kết quả của nghiên cứu này gợi ý rằng người mua trực tuyến sẽ chuyển hướng sang những trang đảm bảo an toàn về thông tin cá nhân và họ sẽ trả tiến cho sự bảo hiểm đó.

Mai Dinh

Thứ Bảy, 09/06/2007 15:31
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp