Touch Diamond 2 vs. Touch Diamond

Diamond 2 có màn hình rộng, độ phân giải cao và pin khỏe hơn so với Touch Diamond, nhưng kích thước dày và lớn.

HTC vừa thêm hai bản nâng cấp PDA mới tại MWC 2009 tại Barcelona đầu tháng. Touch Diamond 2 là bản nâng cấp của model đi trước với phần mềm giao diện TouchFLO 3D trên nền Windows Mobile.

Màn hình Touch Diamond rộng hơn so với phiên bản đầu tiên. Ảnh: HTC.


Một trong những thay đổi có ý nghĩa nhất chính là model mới sử dụng chuẩn màn hình WVGA (800 x 480 pixel), trong khi phiên bản đầu tiên sử dụng chuẩn VGA (640 x 480 pixel).

Độ rộng của màn hình cũng chính vì thế mà được đưa lên từ 2,8 inch lên 3,2 inch, trở nên dài hơn, trong khi chiều ngang thì vẫn tương đường. Dù sao, việc tăng số pixel, mở rộng màn hình cho phép người dùng duyệt web, sử dụng bảng tính cũng như hiển thị các thông tin, dùng tay để kéo thả trở nên tốt hơn.

Một trong những phàn nàn nhiều nhất của người dùng với Touch Diamond là pin kém. Chính vì thế, trong model mới hãng đã đưa dung lượng lên 1.100 mAh, cho phép đàm thoại liên tục tới 5 giờ so với hơn 4 giờ trước đây. Thời gian stanby cũng tăng lên 25%. Mặc dù, màn hình rộng có nghĩa là sẽ "ngốn" pin nhiều hơn, tuy vậy Diamond 2 có pin tốt hơn bản thứ nhất.

Touch Diamond phiên bản đầu nhỏ gọn. Ảnh: Cnet.


Khác với "kim cương" đi trước khi trang bị bộ nhớ trong lên tới 4 GB, Diamond không có dung lượng cao như vậy ngoài RAM 288 MB và ROM 512 MB dành để cài đặt các ứng dụng.

Thay vào đó, một khe cắm thẻ nhớ microSD. Trang bị này mềm dẻo, phù hợp với nhiều người. Hơn nữa, giá bán thẻ nhớ hiện tại đã khá rẻ, thay vì bộ nhớ 4 GB như trước, người dùng có thể nâng lên 16 GB dễ dàng.

Một khác biệt tiếp theo của Diamond 2 là lớp vỏ nhôm ở mặt trước, phía sau vỏ nhựa trơn bóng, trong khi model đầu tiên lại sở hữu các nếp gấp, giống kết cấu các viên kim cương.

Bên dưới màn hình máy mới, một thanh cuộn cảm ứng, hỗ trợ việc phóng to, thu nhỏ trong web, bản đồ khi đang sử dụng nhanh hơn. Camera của Touch Diamond 2 cũng lên tới 5 Megapixel.

Mặt sau của Touch Diamond 2 bằng phẳng. Ảnh: Cnet.


Nâng cấp dung lượng pin, đồng nghĩa với việc Diamond 2 trở nên dày hơn. Phiên bản đầu tiên mỏng chỉ 11,4 mm, trong khi máy là 13,7 mm. Cảm giác cầm Diamond 2 trên tay nam tính hơn, nhưng lại thiếu sự nhỏ gọn, duyên dáng như Touch Diamond 2.

Một điểm đáng chú ý là Diamond 2 không còn phím điều khiển, máy không có joystick lẫn trackball, thiết kế mới giống như Touch HD, điều này có nghĩa người dùng sẽ phải dùng ngón tay, di chuyển trên màn hình nhiều hơn. Sự thay đổi này có thể thú vị với một số ứng dụng, tuy nhiên không hoàn toàn bởi Windows Mobile là hệ điều hành mà hầu hết các ứng dụng đều có icon bé, dùng bút hoặc phím điều khiển tiện hơn.

Touch Diamond 2 sẽ xuất hiện trên thị trường châu Á vào quý II năm nay. HTC không đưa ra mức giá cụ thể, máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, nhưng sẽ được nâng cấp lên bản 6.5 vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 02/03/2009 09:45
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp