Toshiba và Samsung bắt đầu sản xuất cảm biến CMOS 13 Mpx

Hiện nay trên thị trường smartphone, số lượng thiết bị được trang bị camera 13 Mpx là khá ít, hầu hết chỉ được trang bị camera 8 Mpx ngoại trừ những chiếc điện thoại hàng đầu.

Toshiba và Samsung bắt đầu sản xuất cảm biến CMOS 13 Mpx

Lí do là vì cho đến nay, chỉ có Sony mới có khả năng sản xuất số lượng lớn cảm biến 13 Mpx, thậm chí bản thân công ty cũng không thể đáp ứng hết được nhu cầu của thị trường, buộc họ phải giữ giá cảm biến 13 Mpx ở mức khá cao và chỉ được trang bị trên các thiết bị cao cấp.

Nhưng sắp tới mọi việc sẽ sớm thay đổi khi Samsung và Toshiba cuối cùng đã giải quyết được các vấn đề về kĩ thuật trong dây chuyền sản xuất cảm biến CMOS 13 Mpx và đang tiến hành đưa vào sản xuất hàng loạt.

Toshiba vừa thông báo ra mắt chip xử lí hình ảnh T4K37 và sẽ bắt đầu giao hàng cảm biến BSI 13 Mpx vào đầu tháng 12 với giá 20 USD.

Bộ phận LSI của Samsung (phụ trách việc thiết kế và sản xuất tất cả chip của Samsung) cũng đang sản xuất một số lượng lớn cảm biến CMOS 13 Mpx cho riêng hãng. Theo nguồn tin nội bộ, đã có 80 đến 90 triệu đơn đặt hàng từ bộ phận di động của Samsung.

Việc này sẽ phá vỡ sự độc quyền của Sony trong lĩnh vực sản xuất cảm biến 13 Mpx, khiến cho giá của các cảm biến này sẽ nhanh chóng được giảm xuống. Như vậy từ năm sau, hoặc có thể ngay trước Giáng sinh năm nay, chúng ta sẽ thấy camera của Galaxy S4 và Xperia Z xuất hiện trên những thiết bị tầm trung.

Trong khi đó, phân khúc smartphone cao cấp thế hệ kế tiếp có thể sẽ được trang bị camera 20 Mpx trở lên, ví dụ như Sony Xperia Honami sắp ra mắt.

Thứ Năm, 18/07/2013 11:42
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp