Toshiba thử vận may với Blu-ray

Hôm qua (10/8), Toshiba đã xác nhận tin đồn về việc hãng sẽ cho ra mắt những chiếc laptop và máy nghe nhạc hỗ trợ đĩa Blu-ray vào cuối năm nay.

Toshiba cho biết hãng này đã đăng ký thành viên của Blu-ray Disc Association (BDA) và sẽ chính thức cho ra mắt các sản phẩm hỗ trợ đĩa Blu-ray vào cuối năm nay. Trước đây, Toshiba là hãng tiên phong đưa ra định dạng đĩa quang HD DVD để cạnh tranh với đĩa Blu-ray; tuy nhiên "cuộc chiến" này đã chấm dứt từ năm ngoái với phần thắng nghiêng về "Blu-ray"

Theo một cuộc khảo sát gần đây, người tiêu dùng không hứng thú với các đĩa video độ nét cao cho dù truyền hình độ nét cao đang rất phổ biến. 7% số người chưa dùng thiết bị hỗ trợ đĩa Blu-ray sẽ mua sản phẩm này vào năm nay. 1/4 người tiêu dùng có kế hoạch chuyển sang dùng đĩa Blu-ray trong khi số còn lại vẫn dùng đĩa DVD.

Toshiba sau một thời gian tiêu tốn vận may của mình vào chuẩn HD-DVD thì nay đã quay sang công nghệ DVD truyền thống. Tuy nhiên, hãng cũng quyết định thử thêm vận may một lần nữa với Blu-ray. Các sản phẩm Blu-ray của Toshiba dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa Giáng sinh năm nay.

Thứ Ba, 11/08/2009 10:41
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp