Toshiba thu hồi 830.000 pin máy tính xách tay

Ngày 29/9, ông khổng lồ trong lĩnh vực điện tử Toshiba thông báo sẽ thu hồi tổng cộng 830.000 cục pin do một ông khổng lồ khác là Sony sản xuất cho máy tính xách tay của Toshiba.

Đối với Toshiba, pin của những đời máy Dynabook, Qosmio, Satellite Portege và Tecra sẽ được thu hồi nhưng chưa rõ cụ thể những máy sản xuất trong thời điểm nào sẽ liên quan đến vụ thu hồi pin này.

Với thông báo trên, sẽ có đến tổng cộng khoảng 7 triệu cục pin của Sony sẽ bị thu hồi trên toàn cầu.

Hồi tháng trước, hãng Dell đã đề nghị khách hàng trả lại 4,1 triệu cục pin lithi-ion do Sony sản xuất trong khi hãng Apple thông báo thu hồi 1,8 triệu cục pin cùng loại với cảnh báo chúng có thể sẽ gây cháy.

Tiếp sau đó, IBM và Lenova tuyên bố thu hồi 526.000 pin của dòng máy tính xách tay ThinkPad sau khi một chiếc đã bắt lửa tại sân bay quốc tế Los Angeles (Mỹ).

Riêng hãng Fujitsu thì cho biết sẽ sớm quyết định về chuyện thu hồi pin do Sony sản xuất cho các máy tính xách tay của hãng này.

Quay trở lại với Toshiba, phát ngôn viên của hãng cho biết quyết định thu hồi pin được đưa ra theo yêu cầu của Sony. Hãng Sony đã thông báo rằng trong một số trường hợp hiếm hoi, loại pin kể trên có thể gây cháy khi một số phần tử trong các vi mạch tiếp xúc với một số thành phần còn lại của pin. Thông thường, pin sẽ tự động ngưng hoạt động khi bị đoản mạch nhưng với loại pin kể trên của Sony, điều này có thể gây cháy.

Sự cố kể trên là vụ thu hồi một sản phẩm điện tử ra khỏi thị trường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đó chắc chắn là vụ xì căng đang không dễ gỡ với ông khổng lồ Sony, vốn đang phải lao đao với công cuộc cải tổ hoạt động. Trong thời gian qua, Sony đã phải đóng cửa hàng loạt nhà máy, cho ngưng hoạt động hàng loạt chi nhánh và cắt giảm nhân công ở khắp nơi.

Đoan Nhật

Thứ Bảy, 30/09/2006 11:31
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp