Toshiba tân trang dòng Regza

Toshiba đón chào 2009 bằng những dự định làm mới dòng Regza danh tiếng với vẻ ngoài bắt mắt hơn, chất lượng hình cải thiện và được trang bị hệ thống kết nối thời thượng.

Không chú trọng vào việc “mỏng hóa” LCD như các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Samsung hay LG, Toshiba dự định "đền bù" người tiêu dùng bằng hàng loạt công nghệ tiên tiến trên các dòng Regza 2009. Nổi bật trong đó là công nghệ tăng cường độ phân giải Resolution+, công nghệ InstalPort, giúp việc chuyển qua lại giữa các kênh HDMI nhanh hơn, tích hợp thêm cổng USB, đầu đọc thẻ SD, và đặc biệt là cải thiện chất lượng âm thanh với công nghệ điều chỉnh âm lượng tự động Dolby Volume và Audyssey EQ.

Series 2009 của Toshiba thiết kế theo phong cách "Eo biển sâu thẳm" - Deep Lagoon. Ảnh: Gadgets.


Series 2009 của Toshiba sẽ được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới Deep Lagoon (eo biển sâu thẳm) và phong cách này sẽ "chuẩn" cho các model năm nay. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và một phần từ bộ phim đầy chất lãng mạn “Blue Lagoon” những năm 80, Toshiba ám chỉ Regza sẽ mang lại một cảm giác ba chiều sâu thẳm nhờ vào thiết kế nền đen tràn màn hình, giấu đi hệ thống loa chìm, mờ dần ra phía cạnh rồi chuyển thành trong suốt ở ngoài rìa. Ở mẫu cao cấp nhất, SV670, một lần nữa cảm hứng thiên nhiên về một mặt nước phẳng lặng vô bờ được tái tạo lại nhờ thiết kế Infinity Flush Front với một lớp gương chống lóa bao phủ toàn bộ mặt trước. Kết hợp với thiết kế “thăm thẳm” Deep Lagoon, các mẫu Regza mới sẽ xuất hiện với một dáng vẻ êm đềm, tinh khiết vô cùng độc đáo. Mặc dù nhiều người con e ngại về khả năng lóa của lớp gương phủ mặt, nhưng rõ ràng Toshiba cũng bắt đầu tiếp nối trào lưu màn gương giống như trên laptop.

Một loạt các tính năng kết nối thế hệ mới sẽ được thêm vào dòng Regza đời 2009 này. Nhằm đảm bảo cho việc tăng cường kết nối HDMI (mà Toshiba gọi là Regza-Link), tính năng InstalPort cho phép chuyển giữa các nguồn HDMI khác nhau với thời gian gần như là tức thời, trong khi độ trễ tín hiệu ở các màn hình thông thường là 5 đến 6 giây.

Không những vậy, dòng Regza mới còn có thể làm thay cả chức năng của receiver với cổng USB tích hợp. Với cổng này, bạn thậm chí không cần đến một đầu đọc nào khác, chỉ việc nối ổ cứng hay ổ USB là có thể nghe nhạc, xem ảnh, thậm chí cả xem phim DivX. Đầu đọc SD cũng được tích hợp nên muốn xem ảnh trên TV, bạn chỉ cần lấy thẻ nhớ từ máy ảnh và cắm vào màn hình.

Thiết kế mới lấy cảm hứng từ bộ phim Blue Lagoon. Ảnh: Gadgets.


Vốn vẫn nổi tiếng với công nghệ xử lý hình ảnh, dòng Regza mới tiếp tục cam kết mang lại chất lượng hình ảnh hoàn hảo nhất có thể.

Đóng vài trò trung tâm là bộ xử lý hình ảnh PixelPure 5G với khả năng xử lý 14-bit tín hiệu, tăng cường độ mượt mà cũng như độ tinh khiết của hình ảnh. Cộng thêm với các tính năng như tăng cường sắc độ (2D Chroma), tăng cường độ sáng (2D Luma), độ nét động và giảm nhiễu khiến cho hệ xử lý thế hệ 5 này tiếp tục dẫn đầu trong công nghệ xử lý hình ảnh.

Là trái tim của toàn bộ dòng Regza mới, cộng thêm với công nghệ tăng cường độ phân giải Resolution+, chất lượng hình ảnh của các dòng Regza mới được hứa hẹn sẽ trở nên sống động và chân thực hơn. Công nghệ tăng cường phân giải này giúp giải quyết được vấn đề chất lượng hình thấp khi xem hình không đủ độ phân giải HD. Nó sẽ nâng cấp hình ảnh từ các nguồn độ phân giải thấp 480i, 480p hay thậm chí 720p của TV, máy quay, game hay DVD không chỉ bằng việc phóng to, mà còn với những giải thuật phức tạp trong việc tăng cường độ chi tiết hình ảnh, biến những hình ảnh này như được xem từ một nguồn Full HD chính hiệu.

Nhằm tăng cường chất lượng hình ảnh chuyển động, ClearScan 240 với tốc độ quét hình 120 Hz được tăng cường với công nghệ quét đèn nền Backlight Scanning mới, tạo hiệu ứng tương tự như được quét với tốc độ 240Hz. Giải pháp cải tiến này đã cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh trong các phim hành động hay các chương trình thể thao. So với tốc độ quét hình tiêu chuẩn 60 Hz hiện tại hay thậm chí cả với các hệ thống 120 Hz khác, công nghệ này được Toshiba đảm bảo mang lại chất lượng hình ảnh rõ nét và chi tiết, kể cả những pha hành động tốc độ nhất.

Các mẫu TV năm nay sẽ được trang bị công nghệ Dolby Volume. Ảnh: Gadgets.


Dòng Regza mới sẽ được tích hợp công nghệ đèn nền ma trận với công nghệ mờ cục bộ cho phép đèn nền được điều chỉnh theo từng vùng cụ thể trên màn hình. Việc điều chỉnh theo vùng này khiến cho vùng tối sẽ trở nên tối hơn trong khi không làm vùng sáng bị giảm đi, từ đó tăng tối đa độ tương phản động, mang đến một chất lượng hình ảnh sâu hơn nhiều so với hệ thống đèn nền thông thường.

AutoView được cải thiện hơn các đời trước nhờ vào một cảm biến ánh sáng phòng và tính năng quản lý nội dung hình ảnh, nhờ đó các thông số trên TV như sáng tối, tương phản, gamma, sắc nét hay bão hòa màu… đều được điều chỉnh tối ưu nhất cho mắt người xem. Không chỉ có vậy, tính năng quản lý và tự điều chỉnh hình ảnh theo ánh sáng phòng (dựa vào đo nhiệt độ màu của tường xung quanh) khiến màn hình tiêu thụ ít điện hơn, từ đó tiết kiệm điện năng hơn.

Không chỉ thỏa mãn xem phim, tất cả các model Regza mới cũng được tích hợp tính năng trở thành một màn hình game cho các game thủ thông qua Game Mode. Ở chế độ này tín hiệu hình ảnh tới màn hình sẽ được truyền trực tiếp hơn, giảm thiểu tối đa thời gian xử lý hình ảnh nhằm đạt được tốc độ phản hồi tức thì, nhất là trong các game hành động.

Những mẫu Regza ra mắt cuối năm 2009 sẽ có thể kết nối Internet. Ảnh: Gadgets.


Là màn hình nhưng không chỉ quan tâm đến hình ảnh, Regza 2009 còn chú trọng về chất lượng âm thanh. Nếu các TV thông thường ngày nay vẫn phải đối mặt với tình trạng tiếng to nhỏ không đều nhau khi chuyển kênh hay thậm chí chuyển đổi giữa các chương trình (quảng cáo giữa phim chẳng hạn), thì các mẫu năm nay đã được tích hợp công nghệ Dolby Volume với các tính toán phức tạp tâm lý học âm thanh của người, từ đó điều chỉnh âm lượng giữa các kênh tiếng cân bằng nhau trong khi vẫn duy trì chất lượng âm thanh sâu và chắc.

Bên cạnh đó chất âm của dòng Regza hứa hẹn sẽ không có gì phải phàn nàn với việc tiếp tục được hỗ trợ bởi hệ thống giả lập SRS vốn đã rất đình đám từ trước tới nay của Toshiba.

Series Regza kết nối và xem trên Internet sẽ được đưa ra cuối 2009 cho phép người xem có thể truy cập trực tiếp vào Internet để xem các nội dung như thời tiết, tin tức, thể thao, phim ảnh… chỉ với chiếc điều khiển từ xa nhỏ gọn. Các tính năng kết nối tương thích giữa các thiết bị DLNA cũng như khả năng điều khiển từ xa máy tính chạy Windows Media Center cũng sẽ được tích hợp giúp người dùng có thể truy cập tới mọi nội dung trên ổ cứng máy tính, biến màn hình thành trung tâm giải trí mà không phải đầu tư thêm hệ thống phụ trội nào khác.

Thứ Hai, 23/02/2009 08:54
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp