Toshiba, Sony sáp nhập mảng màn hình LCD

Hai tập đoàn điện tử Nhật Bản là Toshiba và Sony đang trong quá trình đàm phán, thương thảo để sáp nhập các bộ phận sản xuất màn hình LCD cỡ vừa và nhỏ (dùng trên smartphone và máy tính bảng).

Toshiba, Sony sáp nhập mảng màn hình LCD

Sau khi sáp nhập, liên doanh mới này sẽ được chính phủ Nhật Bản đầu tư thông qua việc mua lại cổ phần của họ với tổng trị giá lên tới 100 tỷ yên (khoảng 1,24 tỷ USD).

Theo tờ Nikkei – nhật báo kinh doanh hàng đầu của Nhật Bản, liên doanh này của Toshiba và Sony sẽ vượt qua Sharp để trở thành nhà sản xuất và cung cấp màn hình LCD lớn nhất thế giới.

Cũng theo Nikkei, khoản đầu tư của chính phủ Nhật sẽ chiếm tới 80% giá trị của liên doanh này đồng thời sẽ tạo điều kiện cho họ tiếp tục nghiên cứu và sản xuất đại trà loại màn hình theo công nghệ OEL với khả năng cho độ phân giải cao hơn nhưng tiêu tốn ít điện năng hơn so với màn hình LCD.

Tính đến hết năm 2010, Toshiba chiếm khoảng 9,2% thị phần toàn cầu của thị trường màn hình LCD cỡ nhỏ dùng trên điện thoại di động, còn Sony chiếm 6,1%. Cả 2 hãng này đều kém rất xa so với mức thị phần 14,8% của đối thủ Sharp.

Hiện tại, nhu cầu thế giới đối với loại màn hình cỡ vừa và nhỏ vẫn lớn hơn nhiều so với khả năng cung ứng của các nhà sản xuất bởi sự bùng nổ của các dòng sản phẩm máy tính bảng và smartphone.

Tuy nhiên, liên doanh này được cho là phải đến cuối năm nay mới có thể ra đời.

Thứ Tư, 08/06/2011 09:44
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp