Toshiba sẽ ra mắt sản phẩm cạnh tranh với iPad

Hãng sản xuất PC lớn thứ 5 thế giới – Toshiba vừa cho biết sẽ sớm tung ra thị trường chiếc máy tính bảng (Tablet) của riêng hãng chạy trên hệ điều hành Microsoft Windows 7 hoặc Google Android.

Theo Jeff Barney, Tổng giám đốc bộ phận sản phẩm số của Toshiba Mỹ, hãng đang cân nhắc chọn lựa một số mẫu Tablet, trong đó có một chiếc chạy Windows với 2 màn hình, và một chiếc có màn hình 10-inch.

Jeff Barney dự đoán rằng các mẫu Tablet sẽ không tác động tới doanh số netbook mặc dù về chức năng chúng có một số nét tương đồng. Những chiếc Tablet chạy Android sẽ có giá thấp hơn thiết bị dùng Windows. Cả hai loại sản phẩm này đều dùng để hiển thị nội dung multimedia, chẳng hạn như video trực tuyến, nhạc, e-book và các nội dung kỹ thuật số khác.

Toshiba từng là đối tác chủ chốt trong sáng kiến sản xuất Tablet mà Microsoft đưa ra cách đây vài năm. Rõ ràng hãng máy tính Nhật Bản này đã tính tới phương án sản xuất cho riêng mình một chiếc Tablet. Năm ngoái, hãng này công bố chiếc máy tính bảng “Journ.E Internet and Multimedia” màn hình 7-inch tại hội chợ điện tử IFA, Berlin.

Toshiba là đối thủ nặng ký mới nhất trong ngành công nghiệp PC tuyên bố ý định sản xuất máy tính bảng. Trước đó, HP cho biết sẽ ra mắt chiếc tablet Slate giống iPad trong tháng 6 tới đây. Slate sẽ có kích thường và màn hình cảm ứng tương tự như iPad, và sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Ngoài ra, HP còn dự kiến tung ra chiếc table Mini 5, sử dụng Android trong thời gian tới.

Google cũng được đồn thổi là đang phát triển một chiếc tablet sử dụng Android. Và một số “đại gia” khác như Archos, Asus, Lenovo, Microsoft… cũng bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực này. Apple mới ra mắt chiếc máy tính bảng iPad và chỉ trong vài ngày đầu tiên hãng đã bán được 500 nghìn chiếc. Đây là con số đáng mơ ước của bất cứ nhà cung cấp tablet nào trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Thứ Sáu, 16/04/2010 14:35
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp