Toshiba sẽ bán máy tính bảng tại châu Âu và Trung Đông

Hôm 15/2/2011, Toshiba cho biết, ngoài Bắc Mỹ, hãng sẽ bán máy tính bảng sắp ra mắt của họ tại các thị trường châu Âu và Trung Đông.

Theo nữ phát ngôn Eva Heller của hãng, loại máy tính bảng này đã được trưng bày tại Triển lãm Hàng Điện tử Tiêu dùng Quốc tế CES (Consumer Electronics Show) hồi tháng 1/2011 tại Las Vegas (Mỹ), và đặc tả cũng như tên riêng cho khu vực châu Âu và Trung Đông hơi khác so với phiên bản sẽ được bán ở Bắc Mỹ. Các thông tin khác hiện chưa được công bố.

Theo trang web về máy tính bảng của Toshiba, phiên bản ở Bắc Mỹ sẽ chạy HĐH Android 3.0, phiên bản đầu tiên của HĐH của Google thiết kế cho máy tính bảng, và sẽ dùng BXL Nvidia Tegra 2. Các đặc điểm khác của máy gồm màn hình 10” và 2 camera.

Trước đây, Toshiba đã ra mắt một loại máy tính bảng Android ở châu Âu. Máy tính bảng Folio 100 bắt đầu được bán cho khách hàng ở Anh hồi tháng 11/2010, nhưng trong cùng tháng đó, hãng bán lẻ Dixons đã “xuống kệ” máy tính bảng này do tỷ lệ hoàn trả cao. Máy tính bảng này vẫn còn được liệt kê trong danh sách trên trang web Toshiba ở Anh, nhưng không còn được bán qua cửa hàng trực tuyến.

Toshiba sẽ bán máy tính bảng tại châu Âu và Trung Đông
Toshiba Satellite R800 series.

Cũng vào ngày 15/2/2011, Toshiba đã giới thiệu 3 loại máy tính xách tay (MTXT) mới nhắm vào người dùng chuyên nghiệp. Đó là dòng MTXT R800 được bán ra với các mẫu có màn hình 13,3”, 14” và 15,6”.

Mẫu 13,3” dành cho những người thường xuyên đi lại và sẽ cạnh tranh với các loại MTXT mỏng nhẹ khác. Toshiba hy vọng, loại MTXT này sẽ khác biệt với các MTXT cạnh tranh khác nhờ sử dụng BXL Core i3, i5, và i7 của Intel, chứ không dùng các chip ít tốn điện năng thường được dùng trong vài loại máy mỏng khác. MTXT này có khung bằng magiê và nặng khoảng 1,2kg.

Mẫu MTXT 14” nhắm vào người dùng văn phòng thỉnh thoảng phải mang máy đi công tác, và mẫu 15,6” có trọng lượng nặng hơn được thiết kế dùng thay cho máy tính để bàn.

Có lẽ điều quan trọng nhất là Toshiba hứa hẹn sẽ bán các mẫu MTXT mới này với giá thấp hơn, khoảng dưới 1.000 USD (~21 triệu đồng), theo Raf Kuppens, Giám đốc bộ phận kinh doanh B-to-B của Toshiba ở khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Giá chính thức chưa được công bố. Các MTXT này sẽ được bán ra vào quý 2/2011.

Thứ Sáu, 18/02/2011 08:58
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp