Toshiba sắp ra mắt pin nhiên liệu sạc siêu nhanh

Toshiba chuẩn bị thương mại hóa loại pin DMFC (sử dụng nhiên liệu methanol trực tiếp) đầu tiên của hãng này với hy vọng sẽ rút ngắn thời gian sạc pin cho các thiết bị điện tử tiêu dùng di động xuống mức ngắn nhất.

Theo đại diện của Toshiba, thì loại pin DMFC sẽ được tung ra thị trường trong quý tài chính hiện tại (kết thúc vào 31/3/2009). Hiện hãng này vẫn chưa công bố sản phẩm nào sẽ được tích hợp pin DMFC, mặc dù tại triển lãm CEATEC (Nhật Bản) tuần trước, hãng này có trình diễn một một di động sử dụng pin nhiên liệu.

Mẫu ĐTDĐ sử dụng pin nhiêu liệu của Toshiba.
Pin DMFC sản sinh ra nguồn điện từ phản ứng giữa methanol, nước và không khí. Do chỉ cần một lượng nước và CO2 cực nhỏ nên DMFC được coi là nguồn năng lượng sạch hơn so với các loại pin truyền thống. Một tiện lợi nữa là việc thay thế ống methanol chỉ mất khoảng vài giây.

Toshiba và các đối thủ cạnh tranh của hãng này là Sharp, NEC, Hitachi, Sanyo, Fujitsu và Canon cũng đã trình diễn hoặc tiết lộ các mẫu pin nhiên liệu trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên, hiện vẫn chưa có sản phẩm nào được thương mại hóa.

Trở lại với cuộc triển lãm CEATEC trên, Toshiba đã tích hợp pin nhiên liệu cho chiếc điện thoại vỏ sò. Mặc dù đây chỉ là mẫu tham khảo nhưng theo Toshiba, sản phẩm thực tế sẽ trông gần giống như thế này.

Thứ Tư, 08/10/2008 10:18
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp