Toshiba sắp ra điện thoại “siêu thông minh”

Chiếc điện thoại này sẽ trở thành một “cô” thư ký đắc lực cho người sử dụng với khả năng đưa ra những thông tin, gợi ý mà không cần ra lệnh.


Toshiba TG01 (Ảnh minh họa)

Theo tin từ trang Asahi.com, tập đoàn điện tử Nhật Bản Toshiba đang phát triển một mẫu điện thoại di động “siêu thông minh” với khả năng có thể ghi nhận những thao tác, công việc và hoạt động thường ngày của người dùng để sau đó dự đoán và đưa ra những thông tin cần thiết tiếp theo, gợi ý cho chủ nhân ngay cả khi chưa được ra lệnh.

Được tích hợp các công nghệ hiện đại như định vị toàn cầu (GPS), cảm biến trọng trường, camera giám sát, cảm biến hoạt động của tay (có thể phân biệt những hành động như bắt tay, lắc cổ tay…), chiếc smartphone được dự tính sẽ ra mắt vào cuối năm nay tại thị trường Nhật Bản trước tiên.

Ví dụ, vào buổi sáng khi chủ nhân của chiếc điện thoại ra khỏi nhà, màn hình điện thoại sẽ hiện lên bảng giờ tàu chính xác của một ga gần đó nhất hay khi người đó rời văn phòng để đi ăn trưa, chiếc điện thoại sẽ đưa ra gợi ý một số nhà hàng gần nhất, ngon nhất, rẻ nhất…

Điểm đặc biệt là mẫu di động này có khả năng ghi nhận thói quen sinh hoạt của chủ nhân bất kể nó được đút trong túi quần của các quý ông hay trong túi xách của các quý cô.

Theo tiết lộ của một số quan chức trong hãng Toshiba, người dùng càng mang chiếc điện thoại này theo người lâu, nó càng trở nên thông minh hơn và có khả năng cung cấp nhiều thông tin hơn, chính xác hơn với nhu cầu của họ.

Thứ Hai, 22/02/2010 17:26
31 👨 539
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp