Toshiba ra thẻ SDHC TransferJet hỗ trợ mạng không dây

Toshiba ra thẻ SDHC TransferJet hỗ trợ mạng không dây. Dòng thẻ nhớ SDHC mới của Toshiba ngoài chức năng lưu trữ thông thường, còn sử dụng công nghệ truyền dữ liệu qua mạng không dây.

Dòng thẻ nhớ SDHC mới của Toshiba ngoài chức năng lưu trữ thông thường, còn sử dụng công nghệ truyền dữ liệu qua mạng không dây.

Thẻ nhớ SDHC mới của Toshiba sẽ tích hợp IC thu phát tín hiệu không dây TransferJet, một bộ ghép mạch, bộ lọc RF, các thành phần ngoại vi thụ động, mạch cầu kết nối SD và dĩ nhiên không thể thiếu chip nhớ flash NAND để lưu trữ dữ liệu. Thẻ nhớ sử dụng giao tiếp TransferJet sẽ truyền dữ liệu trực tiếp từ các thiết bị như máy ảnh số và máy tính khi chúng được gắn vào khe đọc thẻ của các thiết bị.

Toshiba ra thẻ SDHC TransferJet hỗ trợ mạng không dây
TransferJet sẽ được sử dụng như một giao tiếp phổ biến trên tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng trong tương lai.

TransferJet là chuẩn công nghệ kết nối không dây tầm ngắn giúp truyền tải nội dung qua mạng không dây, do tổ chức TransferJet Consortium gồm 44 công ty công nghệ hàng đầu đang phát triển. Công nghệ này cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao với dung lượng lớn như hình ảnh, âm thanh… giữa các thiết bị như điện thoại, máy ảnh số, máy quay phim, máy tính, TV.

Hiện nay, tốc độ truyền của giao tiếp TransferJet đạt 560 Mb/giây. Công nghệ TransferJet cũng có khả năng chọn tốc độ truyền dữ liệu thích hợp theo môi trường kết nối không dây. Thậm chí nếu điều kiện môi trường truyền không tốt, thì nó vẫn duy trì khả năng kết nối không dây cao nhất bằng cách tự động giảm tỷ lệ truyền xuống thấp hơn. Tuy nhiên, khoảng cách kết nối theo công nghệ này giữa các thiết bị chỉ trong phạm vi tối đa 3cm.

TransferJet không cần phải thực hiện cài đặt phức tạp mà vẫn có thể hoạt động được. Chỉ cần chạm trực tiếp hai thiết bị điện tử có trang bị giao tiếp này và chúng sẽ tự động truyền dữ liệu với nhau. Chẳng hạn, bạn có thể chạm một máy ảnh số vào một TV để hiển thị hình ảnh trong máy ảnh số lên TV ngay tức thì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải nhạc dễ dàng hơn bằng cách chạm chiếc điện thoại vào một máy nghe nhạc di động.

Trong tương lai, TransferJet sẽ được sử dụng như một giao tiếp phổ biến trên tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Thứ Năm, 03/01/2013 10:40
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp