Toshiba ra mắt ổ cứng 5 TB cho doanh nghiệp

Mặc dù vẫn chưa phải là nhà sản xuất ổ cứng có dung lượng lớn nhất hiện nay nhưng Toshiba vẫn cho thấy mình không thể "làm ngơ" trước xu thế mới. Bằng chứng là mới đây, hãng đã cho ra mắt ổ cứng có dung lượng lên tới 5 TB.

Toshiba ra mắt ổ cứng 5 TB cho doanh nghiệp

Theo đó, ổ cứng mới nằm trong cả 2 dòng SAS MG04SCA và SATA MG04ACA có phạm vi dung lượng từ 1 TB - 5 TB, có tốc độ quay 7200 rpm, dòng SAS có bộ nhớ đệm 64 MB và dòng SATA có bộ nhớ đệm 128 MB,... và có kích thước 3,5 inch.

Theo Toshiba, ổ cứng mới sử dụng đĩa các từ 1 TB để đạt dung lượng 5 TB, cho tốc độ truyền dữ liệu nội bộ 205 MiB/s và nhanh hơn 24% so với các mô hình mạnh nhất hiện tại của hãng. Hiệu năng của ổ cứng mới này cũng cao hơn 20% so với các sản phẩm mới nhất trước đó. Bên cạnh đó, ổ cứng mới còn được trang bị tính năng "Sanitize" cho phép "quét sạch" ổ cứng 1 cách dễ dàng.

Cũng theo tiết lộ từ Toshiba, ổ cứng mới này sẽ không sử dụng khí Heli - tác nhân làm tăng ma sát và độ rung, đây là 2 yếu tố làm hạn chế khả năng lưu trữ của ổ cứng cũng như hiệu năng của nó.

Sản phẩm sẽ được Toshiba nhắm vào các doanh nghiệp lưu trữ lớn, các trung tâm dữ liệu, máy chủ, hệ thống lưu trữ tuyến tính,... dự kiến sẽ được tung ra vào cuối tháng 2 này với mức giá chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 14/02/2014 16:46
31 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp