Toshiba Portege G810 - điện thoại mang thương hiệu máy tính

Toshia Portege G810 được xem là chiếc iPhone của nhà sản xuất Nhật Bản với thiết kế đẹp, màn hình cảm ứng dễ sử dụng. Ngoài ra, đây là model có nhiều kết nối tốc độ cao.

Portege G810 là một trong những PDA đầu tiên được cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.1. Thiết bị này không có mặt chính thức tại Việt Nam mà xuất hiện qua con đường xách tay.

Mặt trước của máy sáng bóng với màn hình rộng, phím cảm ứng. Ảnh: Quốc Huy.


Với kích thước 110 x 58 x 14 mm, G810 là một trong những PDA có thiết kế nhỏ nhất hiện nay. Máy nặng chỉ 120 gram, cho phép người dùng cầm gọn trong lòng bàn tay để sử dụng.

Mặt trước của máy bằng phẳng, lớp gương sáng bóng từ màn hình tới các phím điều khiển, tuy nhiên bề mặt này dễ để lại dấu vân tay. Bản ROM của G810 cài đặt sẵn giao diện của Spb Mobile Shell với các icon lớn, dễ dàng điều khiển bằng tay.

Trong khi đó, các phím bấm điều khiển bên dưới cảm ứng, người dùng chỉ cần chạm nhẹ là có thể đi vào các chức năng của máy. Bên cạnh phải của G810 là nút ghi âm, chụp ảnh, cổng kết nối USB và bút. Khác với các PDA khác, bút của thiết bị này chỉnh là một mảng cạnh bên, cho phép tháo ra và trông khá lạ, xấu.

Còn bên trái máy là khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng reset, nút bật tắt nguồn và phím tăng giảm âm thanh. Trong khi đó, phía trên và dưới của G810 trống trơn và không có nút bấm hay cổng kết nối nào.

Máy được trang bị camera 3 Megapixel. Ảnh: Quốc Huy.


Điểm mạnh của G810 là giao diện dễ sử dụng và giàu kết nối.

Hướng đến khả năng thân thiện hơi với người dùng như iPhone, HTC Touch, G810 được nhà sản xuất cài đặt sẵn phần mềm Spb Mobile Shell nhưng được cải tiến hơn.

Giao diện với các icon lớn, cho phép lật trở, đi đến các ứng dụng nhanh thông qua dòng chữ Home nằm phía góc dưới màn hình. Bên cạnh giao diện này, người dùng có thể chọn các biểu tượng và menu truyền thống của Windows Mobile 6.1.

Tuy bé, nhưng G810 lại sở hữu một loạt các kết nối hiện đại từ HSPDA, HSUPA, Wi-Fi, Bluetooth và hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Giao diện của G810 với các icon lớn cho phép sử dụng bằng tay. Ảnh: Quốc Huy.


Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1, vì thế người dùng có thể sử dụng được các tính năng văn phòng, duyệt web thông qua Wi-Fi tại Việt Nam. Bên cạnh đó, khi cài đặt các phần mềm như Vietmap, Ozi Explorer... với bản đồ 64 tỉnh thành chủ nhân của máy có thể tìm đường, xác định vị trí dễ dàng.

G810 cũng là một trong số ít PDA trên thị trường tích hợp đài FM. Ngoài ra, các tính năng giải trí như chơi nhạc, xem phim đều thực hiện trơn tru. Máy được trang bị camera 3 Megapixel với đèn LED. Thử nghiệm cho thấy hình ảnh chụp trong điều kiện trời sáng khá nét nhưng màu chưa đậm.

Máy sử dụng pin 1.530 mAh, thời gian sử dụng tốt hơn các model của HTC. Chất lượng nghe, gọi ổn định.

Điểm mạnh:
- Thiết kế gọn gàng.
- Giao diện dễ sử dụng, nhiều kết nối.
- Giàu tính năng.

Điểm yếu:
- Camera chụp hình chưa tốt.
- Bút không tiện dụng.

Thông tin thị trường

Toshia Portege G810 mới xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay.
Giá tham khảo: 11 triệu đồng.

Thứ Hai, 08/09/2008 14:50
31 👨 634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp