Toshiba phát triển camera smartphone giống Lytro

Lytro là chiếc máy ảnh duy nhất hiện nay có khả năng lấy nét hình ảnh đã được camera ghi lại. Nhiều người có thể sẽ tự hỏi khi camera kiểu như Lytro xuất hiện trên smartphone?

Hãng điện tử Nhật Toshiba đang nghiên cứu tìm ra câu trả lời cho câu hỏi đó bằng việc giới thiệu cảm biến máy ảnh cho smartphone có khả năng lấy nét sau khi chụp. Báo Nhật Asashi Shinbun đưa tin Toshiba đang phát triển modul camera mới có tới 500.000 thấu kính xếp chồng phía trước cảm biến camera. Các thấu kính này thu các yếu tố của đối tượng chụp hoặc cảnh chụp, sau đó kết hợp để tạo thành một hình ảnh. Điều đó cho phép phần mềm của camera thay đổi điểm nét giữa các vùng trong ảnh, do đó người dùng có thể nhấn sự chú ý vào ai đó ở tiền cảnh hoặc hậu cảnh theo nhu cầu.

Các camera trên smartphone hiện nay có thể lấy nét trước khi chụp nhưng cảm biến của Toshiba có thể thay đổi điểm lấy nét sau khi bức ảnh đã được chụp. Tính năng hữu ích khi người dùng sau khi chụp mới nhận thấy bức ảnh đã được lấy nét không phù hợp.

Toshiba phát triển camera smartphone giống Lytro

Hình trên là bức ảnh được chụp theo công nghệ Lytro. Ở bên trái, người dùng đã lấy nét ở bông hoa, cô gái ở sau bị mờ. Bên trái, người dùng lấy nét cô gái và bông hoa bị mờ đi. Quy tắc hoạt động là chiếc máy ảnh sẽ đo khoảng cách chính xác đến các đối tượng trong bức hình bằng các điểm ảnh thu được. Sau đó có ứng dụng riêng thiết lập các chi tiết theo tùy chọn của người dùng. Nói tóm lại, trong tương lai, camera trên điện thoại sẽ cho phép chọn vị trí lấy nét bất kỳ trên bức ảnh sau khi đã bấm máy.

Toshiba phát triển camera smartphone giống Lytro

Ren Ng - giám đốc điều hành của Lytro đã tiết lộ rằng hãng này sẽ liên hệ với các nhà sản xuất điện thoại nhằm đem công nghệ chụp ảnh mới của họ lên smartphone trong tương lai. Tuy nhiên, có lẽ Toshiba đã đi trước một bước khi triển khai kế hoạch tương tự sớm hơn. Hy vọng vào cuối năm nay, chúng ta sẽ có những sản phẩm smartphone đầu tiên sử dụng camera mới theo phong cách Lytro.

Thứ Sáu, 25/01/2013 13:55
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp