Toshiba ngừng sản xuất ĐTDĐ tại Nhật Bản

Toshiba vừa cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại tại Nhật Bản, chỉ tập trung sản xuất tại Trung Quốc, do nhu cầu ngày càng giảm cộng với ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn.

TG01 - điện thoại tốc độ cao mới nhất của Toshiba


Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất điện thoại tại Nhật Bản của Toshiba sẽ đóng cửa vào tháng 10 này. Tuy nhiên, các nhân viên làm việc tại đây sẽ được bố trí sang làm công việc khác.

Lợi nhuận của bộ phận di động của Toshiba đã giảm gần 50%, chỉ còn 1,5 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc tháng 3/2009. Doanh thu từ bộ phận di động chỉ chiếm 3% trong hoạt động kinh doanh của hãng. Năm 2008 là một năm khó khăn của Toshiba - lần đầu tiên bị thua lỗ trong vòng 7 năm qua.

“Người tiêu dùng ngày càng suy nghĩ cẩn thận hơn khi quyết định mua ĐTDĐ do tác động của nền kinh tế suy yếu. Thị trường di động Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề”, phát ngôn viên Yuko Sugahara của Toshiba cho biết.

Năm ngoái, tổng sản lượng ĐTDĐ của Toshiba đã giảm từ 6 triệu chiếc xuống còn 3 triệu chiếc. Điện thoại của Toshiba chủ yếu được bán tại xứ sở hoa anh đào.

Sau khi đóng cửa nhà máy tại Nhật, Toshiba sẽ vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại tại nhà máy ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Hãng cũng sẽ nhận outsource điện thoại nhưng kế hoạch này chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 22/05/2009 09:37
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp