Toshiba muốn tăng gấp đôi thị phần tại ASEAN

Ngày 29/11, Toshiba đã công bố chiến lược kinh doanh tivi ở thị trường ASEAN, trong đó tập đoàn này coi các nền kinh tế ASEAN là nền tảng tăng trưởng của tập đoàn này trong các năm tới.


Ông Shigenori Tokumitsu. (Ảnh internet)

Ông Shigenori Tokumitsu, Phó Chủ tịch công ty chuyên sản xuất các thiết bị nghe nhìn của Tập đoàn Toshiba, khẳng định ASEAN là một thị trường đầy tiềm năng, với dân số hơn 500 triệu người. Vì vậy, Toshiba sẽ tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này trên khắp ASEAN, trong đó có thị trường Việt Nam, thông qua việc tung ra một sêri các tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD) thiết kế riêng cho thị trường này.

Trong chiến lược trên, Toshiba đặt mục tiêu tăng gấp đôi thị phần của tập đoàn tại thị trường ASEAN lên mức 20% trong tài khóa 2011 (kết thúc vào tháng 3/2012), tương đương hơn 1,2 triệu chiếc.

Để thực hiện mục tiêu này, tháng 4/2010, Toshiba đã quyết định xây dựng Singapore thành tổng hành dinh cho các hoạt động kinh doanh tivi của tập đoàn này ở thị trường châu Á để nắm rõ hơn nhu cầu của các khách hàng trong khu vực ASEAN và sản xuất các sản phẩm riêng để đáp ứng các nhu cầu này.

Theo ông Tokumitsu, trong thời gian tới, Toshiba dự kiến sẽ tung ra ba dòng sản phẩm mới, gồm Flagship TV 55ZL800, REGZA WL700Power TV, trên thị trường ASEAN.

Với màn hình 55inch và sử dụng công nghệ mới nhất của Toshiba là CEVO Engine, Flagship TV 55ZL800 cho phép người dùng có thể xem các chương trình có hình ảnh hai hoặc ba chiều.

Toshiba hy vọng Flagship TV 55ZL800 sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của tập đoàn này trên thị trường giải trí quy mô hộ gia đình trong khu vực ASEAN.

Cũng thuộc dòng tivi ba chiều nhưng REGZA WL700 màn hình LED cực mỏng, với độ dày 29mm, nhưng hình ảnh vẫn rất sắc nét.

Các dòng tivi mang nhãn hiệu Power TV có màn hình LED, được trang bị hệ thống pin xạc để có thể sử dụng ở các nơi có nguồn điện năng không ổn định. Đây là các tivi màn hình LED đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống pin xạc.

Sau mỗi lần sạc đầy, hệ thống pin sạc cho phép người sử dụng có thể xem các chương trình tivi trong khoảng 2 giờ, khoảng thời gian đủ dài để xem hết một trận bóng đá.

Bên cạnh đó, tất cả các Power TV đều được lắp thêm hệ thống tăng cường tín hiệu tự động để giúp cải thiện chất lượng hình ảnh ở những nơi có tín hiệu truyền hình không ổn định hoặc yếu.

Theo ước tính của Toshiba, nhu cầu tivi LCD trên thế giới sẽ tăng từ 142 triệu chiếc trong năm 2009 lên 200 triệu chiếc vào năm 2012, với tốc độ tăng trưởng bình quân 26%/năm. Riêng tại khu vực ASEAN, nhu cầu tivi sẽ tăng từ 3 triệu chiếc trong năm 2009 lên 7 triệu chiếc vào năm 2012.

Trong những năm gần đây, vị thế của Toshiba trên thị trường tivi thế giới đang ngày càng tăng. Trên thế giới, doanh số bán tivi của Toshiba đạt 10 triệu chiếc trong tài khóa 2009 (kết thúc vào cuối tháng 3/2010).

Riêng tại Nhật Bản, thị phần của tập đoàn này trong lĩnh vực tivi màn hình LCD đã tăng từ 7% trong tài khóa 2006 lên 23% trong tài khóa 2009 và 28% trong tài khóa 2010.

Thứ Ba, 30/11/2010 10:28
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp