Toshiba hợp tác cùng Fujitsu sản xuất di động riêng

Hôm qua (17/06/2010), Fujitsu và Toshiba cùng công bố rằng họ đã đạt được những thỏa thuận cơ bản ban đầu để thành lập một công ty độc lập chuyên sản xuất di động. Theo đó, toàn bộ khâu sản xuất di động của Toshiba từ trước đến nay sẽ được tách ra riêng, kết hợp với cơ sở vật chất hiện có của mảng di động Fujitsu, làm nền tảng hoạt động cho công ty mới này (hiện chưa đặt tên). Cổ phần và quyền điều hành chủ yếu sẽ do phía Fujitsu nắm giữ.

Với công ty liên minh nói trên, cả Fujitsu lẫn Toshiba đều hy vọng nó sẽ trở thành nhà sản xuất di động hàng đầu tại Nhật. Bởi vì hiện nay, chỉ tính riêng phía Fujitsu thì họ cũng đã là nhà sản xuất di động lớn thứ hai tại Nhật, chủ yếu thông qua sự liên kết khăng khít với nhà mạng NTT DoCoMo. Trong khi đó thì tại Nhật, nếu xét về mảng sản xuất di động thì Toshiba chỉ là một công ty nhỏ, được biết đến phần nhiều nhờ vào các di động sử dụng Windows Mobile trước đây.

Cả hai công ty điện tử trên dự kiến sẽ đưa công ty liên minh mới vào hoạt động trong khoảng thời gian đầu tháng 10 năm nay. Các thông tin chi tiết sẽ được công bố chi tiết vào cuối tháng 7 này.

Thứ Sáu, 18/06/2010 16:18
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp