Toshiba giới thiệu cảm biến ảnh CMOS back-illuminated 14,6 megapixel

Gần đây chúng ta nghe nhiều đến cảm biến ảnh CMOS back-illuminated với việc tái tạo hình ảnh với độ nhiễu tốt hơn khi chụp ở ISO cao. Một số nhà sản xuất như OmniVision và Sony đã tạo ra những bộ cảm biến này. Giờ đây Toshiba cũng tuyên bố việc phát triển cảm biến CMOS back-illuminated mang tên Dynastron™ áp dụng cho cảm biến camera trên điện thoại và máy ảnh số compact.

Cảm biến này có kích thước 1/2.3 inch khá nhỏ gọn, độ phân giải 14,6 megapixel. Theo Toshiba, cảm biến này hấp thụ hơn 40% ánh sáng hơn. CMOS back-illuminated là cấu trúc cảm biến với các mạch và dây dẫn được chuyển xuống phía dưới bề mặt cảm sáng (back-illuminated) thay vì đặt ở phía trên (front-illuminated). Nhờ có kiến trúc mới này, cảm biến thu được lượng sáng nhiều hơn, hình ảnh thu được chuyển động sẽ mượt mà và cảnh đêm hay cảnh tối sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Kế hoạch của Toshiba sẽ sớm đưa việc sản xuất và tung những sản phẩm mẫu vào cuối năm nay, nhưng việc sản xuất hàng loạt cũng như đưa ra sản phẩm thương mại sẽ không bắt đầu sớm hơn mùa hè năm 2010. Hiện Sony đã đưa cảm biến CMOS back-illuminated mang tên EXMOR R vào hai dòng sản phẩm Cyber-Shot WX1 và TX1.

Thứ Tư, 28/10/2009 10:47
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp