Toshiba giảm 30% sản lượng bộ nhớ NAND

Giá bán liên tục sụt giảm từ đầu năm do cung vượt quá cầu đã khiến nhà sản xuất Nhật Bản quyết định cắt giảm sản lượng.

Toshiba giảm 30% sản lượng bộ nhớ NAND
Động thái mới của Toshiba sẽ khiến giá chip nhớ NAND flash bớt lao dốc.

Trong thông báo mới nhất của mình, Toshiba cho biết hãng đã quyết định cắt giảm 30% sản lượng sản xuất chip nhớ flash NAND đang được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính thông thường. Cụ thể, hãng sẽ điều chỉnh sản xuất tại nhà máy Yokkaichi Operation ở Mie Prefecture, Nhật Bản.

Việc nguồn cung vượt quá nhu cầu của thị trường bán lẻ bộ nhớ flash NAND trong USB và thẻ nhớ đã dẫ đến việc giá bán liên tục bị sụt giảm kể từ đầu năm nay, Toshiba cho biết. Hãng cũng hy vọng động thái này sẽ giúp giảm hàng tồn kho trên thị trường và cán cân tổng thể giữa cung và cầu được cải thiện.

Dự kiến các mức giá sẽ được thay đổi về mức trung bình trước đây trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 tới đây sau khi hãng có động thái giảm sản xuất. Toshiba cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ thị trường NAND và sẽ "đẩy mạnh sản xuất khi thấy cần thiết", công ty cho biết.

Toshiba hiện là một trong những nhà sản xuất chip flash lớn nhất thế giới và cũng là nhà cung cấp cho Apple trong các sản phẩm, thiết bị di động của hãng này.

Thứ Ba, 24/07/2012 15:30
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp