Toshiba dừng sản xuất TV tại Nhật

Trước những khó khăn, Toshiba vừa thông báo dừng hoạt động của nhà máy sản xuất TV Toshiba đặt tại tỉnh Saitama (Nhật) vô thời hạn.

Toshiba dừng sản xuất TV tại Nhật
Dòng TV Regza của Toshiba nổi tiếng tại Nhật và trên thế giới. (Ảnh: Gizmocrave).

Thông tin trên vừa được trang BBC của Anh đưa ra và cho biết thêm, hãng điện tử tới từ Nhật sẽ có một buổi họp báo chính thức diễn ra vào ngày hôm nay, 18/5, tại Nhật. Động thái đóng cửa nhà máy sản xuất TV tại Nhật của Toshiba có nguyên nhân từ những khó khăn gặp phải ở thị trường TV, nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh trong khi việc cạnh tranh lại diễn ra gắt gao với các thương hiệu tới từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Toshiba vẫn còn những nhà máy sản xuất khác đặt tại Ba Lan, Ấn Độ, Indonesia và Trung Quốc. Việc dừng nhà máy đặt tại Saitama chỉ giúp cho Toshiba bớt chịu ảnh hưởng bởi tỷ giá đồng yên quá cao khiến chi phí sản xuất bị đội lên và không phải việc hãng rút hoàn toàn khỏi thị trường TV.

Trước Toshiba, mới đây để hạn chế khó khăn và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ Hàn Quốc, Panasonic và Sony cũng chuẩn bị liên kết với nhau để cùng phát triển mảng TV thế hệ mới, OLED.

Thứ Sáu, 18/05/2012 13:56
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp