Toshiba đóng cửa một số nhà máy sản xuất chip nhớ

Trong một nhà máy sản xuất chip nhớ của Toshiba.

Nguồn cầu giảm sút nghiêm trọng khiến cho Toshiba buộc phải cắt giảm năng lượng sản xuất chip nhớ flash xuống còn 2/3 bắt đầu tháng giêng năm tới.

Chip nhớ flash là loại thiết bị được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm điện tử tiêu dùng hiện nay như ĐTDĐ, máy ảnh số, máy nghe nhạc số… Tuy nhiên, doanh số các sản phẩm này trong những tháng gần đây giảm mạnh khiến cho nhu cầu chip flash cũng giảm theo.

Theo thông báo của Toshiba thì từ tháng 1/2009, công suất sản xuất chip nhớ của hãng này sẽ bị cắt giảm 30%. Toshiba sẽ đóng cửa toàn bộ một dây chuyền sản xuất tại Yokkaichi, Nhật Bản.

Thông thường thì những nhà máy sản xuất chip đều hoạt động 24/24 nhưng với kế hoạch cắt giảm mới thì những ngày lễ công nhân đều được nghỉ. Những người còn ngày nghỉ phép cũng được khuyến khích sử dụng nốt ngày nghỉ theo quy định.

Toshiba cũng cho đóng cửa 2 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất của hãng này, đó là dây chuyền wafer 300 millimeter trong vòng 13 ngày, bắt đầu từ 31/12 tới 13/1/2009. Trong khi đó hai dây chuyền 200 millimeter cũ hơn sẽ giảm công suất và sẽ đóng cửa trong 4 ngày.

Ngoài ra, Toshiba cũng công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy Oita trong 22 ngày. Đây là nơi sản xuất chip LSI hệ thống và cảm biến ảnh. Các nhà máy khác như Kitakyushu và Himeji cũng bị đóng cửa từ 18-25 ngày. Đây là đợt đóng cửa nhà máy dài nhất và nhiều nhất trong lịch sử Toshiba trong bối cảnh lượng cầu chip nhớ giảm mạnh.

Thứ Ba, 16/12/2008 14:46
31 👨 309
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp