Toshiba đã phải hùa theo trào lưu Blu-ray

Nhật báo Yomiuri Shimbun cuối tuần qua đưa tin cho hay cuối năm nay Toshiba sẽ chính thức tung ra thị trường sản phẩm đầu đĩa Blu-ray. Như vậy, đúng 17 tháng sau khi thừa nhận thất bại trong cuộc chiến chuẩn định dạng đĩa quang độ phân giải cao trước Sony, "tạo điều kiện" để chuẩn định dạng của đối thủ trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, Toshiba mới chính thức tiết lộ kế hoạch ứng dụng Blu-ray.

Tại thời điểm thừa nhận thất bại, Toshiba từng tuyên bố sẽ theo đuổi phát triển một loạt các công nghệ khác hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của thị trường nội dung chất lượng cao như thẻ nhớ NAND Flash dung lượng lớn, ổ đĩa cứng kích thước nhỏ nhưng có dung lượng lớn, chip vi xử lý thế hệ kế tiếp, công nghệ mã hóa…

Thực tế Toshiba cũng đã nỗ lực phát triển chip CELL đồ họa cao cấp nhưng đa phần các công nghệ mà hãng này theo đuổi hiện đều chưa thể thay thế được vị trí của chiếc đầu đĩa DVD trong hệ thống giải trí đa phương tiện trong gia đình.

Chính vì thế mà việc Toshiba quyết định sẽ tung ra đầu đĩa Blu-ray không phải là một điều khiến cả ngành công nghiệp phải sững sờ mà hầu như ai cũng biết đó là một điều tất yếu sẽ xảy ra. Vấn đề chỉ là thời gian. Bao giờ Toshiba mới tung ra sản phẩm ra thị trường.

Thương thường và lợi nhuận là những lý do tốt nhất được dùng để giải thích cho bước đi trên đây của Toshiba. Không thể đánh bại được Blu-ray, Toshiba đã ngồi lại và nhận ra tiềm năng lợi nhuận rất lớn nếu quay sang hậu thuẫn chuẩn định dạng của đối thủ.

Những con số thống kê cũng đã chứng minh tiềm năng của Blu-ray, cả doanh số đĩa và phần cứng đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với năm ngoái. Hiệp hội Blu-ray cho biết hiện chuẩn định dạng này đã chiếm tới 50% thị phần tại thị trường Nhật.

Và như đã nói ở trên, cho đến nay, vẫn chưa có một thiết bị nào có thể thay thế được vị trí của chiếc đầu đĩa DVD trong hệ thống giải trí gia đình. Nếu không có một sản phẩm đầu đĩa Blu-ray cho riêng mình thì rõ ràng Toshiba sẽ chịu rất nhiều “thiệt thòi” trước các đối thủ cạnh tranh trong thị trường giải trí gia đình.

Hiện Toshiba chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến sản phẩm đầu đĩa Blu-ray mà hãng dự kiến sẽ tung ra thị trường trong cuối năm nay.

Thứ Hai, 20/07/2009 14:59
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp