Toshiba bỏ OLED để tập trung vào LCD

Hãng sản xuất màn hình Toshiba Mobile Display tuyên bố sẽ dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất màn hình OLED tại các nhà máy của mình.


Trong quá khứ, Toshiba từng hứa hẹn sẽ trình làng TV OLED. Ảnh: Cybertheater.

Thông tin từ Reuters cho biết, hãng màn hình Toshiba Mobile Display (thuộc tập đoàn điện tử Toshiba) sẽ ngừng kế hoạch sản xuất các loại màn hình OLED. Thay vào đó, họ sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực của mình vào việc sản xuất màn hình LCD. Người phát ngôn viên của Toshiba Mobile Display, Mashahiro Kume phát biểu, "hiện tại, kế hoạch sản xuất đại trà OLED của Toshiba đã được ngừng lại. Chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch sản xuất loại màn hình này từ đầu."

Trong quá khứ, hãng sản xuất màn hình tới từ Nhật từng đầu tư 190 triệu USD trong năm 2008 dành cho kế hoạch sản xuất màn hình OLED. Họ cũng từng đạt sản lượng sản xuất ra 1,5 triệu màn hình OLED kích thước nhỏ mỗi tháng. Tuy nhiên, hãng đã phải mất một thời gian dài để có thể làm ra được mẫu màn hình AMOLED thử nghiệm đầu tiên có kích thước 4,15 inch vào năm 2009. Toshiba và Panasonic đã cùng hứa hẹn sẽ sớm cho ra mắt những mẫu TV OLED đầu tiên, tuy nhiên tính cho đến nay đó vẫn chỉ là lời hứa suông.

Thông tin thêm từ CrunchGear cho biết, tất cả các công nhân trong dây chuyền sản xuất và nghiên cứu OLED của Toshiba sẽ được chuyển sang bộ phận sản xuất màn hình LCD của hãng. Hãng sản xuất của Nhật hiện tại sẽ chỉ tập trung vào việc sản xuất màn hình LCD cùng một vài linh kiện đèn điện tử OLED.

Như vậy, dù cho tình trạng khan hiếm màn hình OLED vẫn đang diễn ra nhưng vẫn chỉ có đúng 2 nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc là LG và Samsung tuyên bố sẽ mở rộng sản xuất và tập trung đầu tư vào loại màn hình OLED.

Thứ Hai, 04/10/2010 17:30
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp