Toshiba bán thử nghiệm 3.000 đầu sạc Dynario cho các thiết bị di động

Phải mất gần 1 năm để Toshiba phát triển hoàn chỉnh và tung sạc điện di động "Dynario" ra thị trường tiêu dùng, tính từ thời điểm ra mắt vào cuối năm ngoái. Với chiếc ắc quy có thể nhét gọn vào túi xách này, người dùng không còn phải lo lắng về việc hết pin điện thoại khi đang cần dùng gấp nhưng lại đang cúp điện hoặc ở những nơi không có ổ cắm như trên xe buýt.

Ứng dụng công nghệ sản xuất điện năng từ nhiên liệu hóa học, trái tim của Dynario là hai tấm bảng chữ nhật bằng thép không rỉ làm đế cho mạch chuyển đổi hóa năng thành dòng điện 400mA để sạc cho các thiết bị di động. Để sạc đầy cho 2 viên pin điện thoại, người dùng cần nạp đầy dung dịch gồm methanol và nước vào khoang rỗng có tổng dung tích 14ml đóng vai trò làm cực dương. Với sự hỗ trợ của chất xúc tác, methanol sẽ phản ứng với nước tạo ra dòng electrolyte mang năng lượng vào mạch chuyển hóa thông qua một ống dẫn. Sau mỗi lần sạc, Dynario sẽ chỉ thải ra nước có ga (khí carbon dioxide) không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, quá trình phản ứng có thể tạo ra một ít khí CO về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy. Dynario có cổng USB (điện thế 5 volt) để cắm máy nghe nhạc hoặc điện thoại vào sạc.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=M5SoJQJj-rI[/youtube]

Đầu sạc có trọng lượng tịnh chỉ 280 gram này đã lên kệ từ cuối tháng 10 với giá 320 USD. Mỗi bình methanol đủ cho 5 lần sạc sẽ có giá $35. Chỉ cần 20 giây để Dynario tạo ra dòng điện sạc từ lúc đổ nhiên liệu vào.

Thứ Sáu, 18/12/2009 12:43
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp