Top 5 USB Bluetooth cho PC tốt nhất

USB bluetooth trong những năm gần đây được nhiều người lựa chọn sử dụng do khả năng nhận dữ liệu từ những thiết bị khác cho máy tính để bàn hay loa. Về bề ngoài USB bluetooth có hình dáng giống như USB thông thường để lưu trữ dữ liệu, nhưng có khả năng biến máy tính để bàn hay loa không có kết nối bluetooth vẫn có năng nhận dữ liệu từ những thiết bị có bluetooth khác.

Với USB bluetooth này, người dùng có thể truyền tải dữ liệu như hình ảnh, âm thanh với các thiết bị ở khoảng cách xa, mà không cần sử dụng tới dây cáp kết nối. Mỗi một loại USB bluetooth đều có những tính năng khác nhau, kèm theo giá thành khác nhau để người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tới bạn đọc một số USB bluetooth tốt cho máy tính.

Kinivo BTD-400

Kinivo BTD-400
Kinivo BTD-400

Tìm một USB Bluetooth hoạt động trên nhiều hệ điều hành khác nhau là một cơn ác mộng. Một số hỗ trợ Windows, nhưng không hỗ trợ macOS; hoặc hỗ trợ Linux, nhưng không hỗ trợ Windows. Còn các thiết bị như Raspberry Pi thì sao? Với Kinivo BTD-400, điều đó không còn là vấn đề nữa.

Nó đi kèm với sự hỗ trợ đa hệ điều hành tuyệt vời: Windows cho đến phiên bản XP (32-bit và 64-bit), Linux Ubuntu, Mint, Fedora và thậm chí cả Raspberry Pi. Quan trọng hơn, nó có thể kết nối đồng thời với tối đa 7 thiết bị. Đây là USB Bluetooth lý tưởng dành cho các chuyên gia công nghệ, những người thêm nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau vào thiết bị chính của họ, từ tai nghe đến tay cầm.

TP-Link UB400

TP-Link UB400
TP-Link UB400

Nhờ công nghệ EDR, TP-Link UB400 có phạm vi truyền tối đa 65 feet và tốc độ truyền dữ liệu lên tới 3Mbps. Ngoài ra, nó có thể ghép nối với tổng cộng 7 thiết bị - điều này có nghĩa là TP-Link UB400 có thể xử lý đồng thời nhiều thiết bị trong khi vẫn duy trì kết nối mạnh mẽ và đáng tin cậy.

TP-Link UB400 có sẵn ở dạng plug-and-play cho Windows 8 đến Windows 11, không cần driver, mặc dù Windows 7 và XP sẽ cần một driver (miễn phí). Khi xem xét mức giá thấp của thiết bị này, bạn có thể thấy UB400 là USB Bluetooth có giá trị tốt nhất dành cho các game thủ PC.

ASUS BT500

ASUS BT500
ASUS BT500

ASUS BT500 có thể kết nối đồng thời tối đa 7 thiết bị - tai nghe, loa, tay cầm chơi game, bàn phím, chuột chơi game, máy in và thậm chí cả thiết bị di động. Nhưng điều được cho là tính năng tốt nhất của ASUS BT500 là nó tương thích ngược với các thiết bị Bluetooth kể từ phiên bản 2.1. Không có gì phiền phức để bắt đầu; chỉ cần cắm Asus BT500 vào cổng USB gần nhất là bạn đã sẵn sàng.

Về mặt hiệu suất, BT500 rất ấn tượng, có thể tiếp cận các thiết bị hỗ trợ Bluetooth ở khoảng cách xa tới 130 feet. Với việc bổ sung công nghệ EDR, ASUS BT500 có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn rất nhiều, giúp đạt tốc độ lên tới 3Mbps.

Avantree Leaf Class 1

Avantree Leaf Class 1
Avantree Leaf Class 1

Điều khiến Avantree Leaf Class 1 trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để chơi game là khả năng truyền âm thanh đồng thời thu âm thanh từ micro trên tai nghe của bạn. Quan trọng hơn, bạn vẫn sẽ được trải nghiệm chất lượng âm thanh tốt không bị lag nhờ sự hỗ trợ của Avantree Leaf Class 1 cho AptX Low Latency và FastStream.

Điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng kết nối kém. Với công nghệ Bluetooth Class 1, Avantree Leaf Class 1 có khả năng truyền tầm xa lên tới 60 feet, chắc chắn là quá đủ nếu bạn chỉ ngồi trên ghế dài hoặc trên bàn làm việc. Chỉ cần cắm thiết bị vào - không cần tải xuống driver - và tận hưởng khả năng giải trí mà thiết bị mang lại.

TechKey BT5.3

TechKey BT5.3
TechKey BT5.3

Techkey BT5.3 mang đến khả năng giao tiếp nhanh chóng giữa các thiết bị với tốc độ lên tới 3Mbps và độ trễ tối thiểu. Nó cũng kết hợp cấu hình BLE cải tiến để kết nối tiết kiệm điện hơn với các thiết bị có công suất thấp, cũng như cung cấp khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao ổn định với những thiết bị yêu cầu.

Thời gian phản hồi cũng nhanh chóng và các biện pháp chống nhiễu đảm bảo kết nối ổn định và đáng tin cậy. Đây là adapter lý tưởng để kết nối loa không dây, tai nghe hoặc tay cầm chơi game. Điều tuyệt vời nhất là công nghệ truyền dẫn vô tuyến loại 1 của nó cung cấp phạm vi vượt trội là 328 feet và bạn có thể kết nối đồng thời tối đa 5 thiết bị.

Trên đây là một số dòng USB bluetooth kết nối cho máy tính và nhiều loại thiết bị khác. Một số loại USB bluetooth giá thành sẽ phân theo màu sắc, nên người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 07/02/2024 12:02
4,115 👨 61.441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash