Top ứng dụng văn khấn trên iPhone, Android

Bài văn khấn cuối năm, đầu năm, giao thừa,...

Theo phong tục của người Việt, trong một năm chúng ta sẽ có những ngày lễ quan trọng như Rằm tháng Giêng, lễ Ông Công Ông Táo, hay lễ Giao thừa cuối năm. Và những bài văn khấn, văn cúng là một trong những nghi thức, phong tục cổ truyền có từ lâu đời. Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng văn khấn, văn cúng trên điện thoại iPhone, Android giúp người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc làm lễ.

Hầu hết các ứng dụng văn khấn đều có những bài khấn theo nhiều ngày lễ khác nhau như động thổ, văn khấn tại chùa, tại đình miếu,... Như vậy, người dùng có thể lựa chọn đúng những bài văn khấn mà mình cần. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những ứng dụng văn khấn trên điện thoại.

Những ứng dụng văn khấn trên điện thoại

1. Văn khấn truyền thống

Ứng dụng sẽ tổng hợp lại những bài văn khấn cho các ngày lễ cổ truyền trong 1 năm, kèm theo đó là thông tin cho từng ngày lễ, thời gian bắt đầu. Từng bài văn khấn sẽ được chia theo các ngày cụ thể, nội dung sẽ là những phong tục cúng lễ chính xác cho từng ngày lễ.

Bạn sẽ biết được ý nghĩa của ngày lễ mùng 1 và 15 Rằm hàng tháng, hay cách sắm lễ, bày biện trên bàn thờ cho lễ dâng sao giải hạn vào ngày tết Nguyên Tiêu,...

Văn khấn truyền thống Nội dung văn khấn

2. Bài Văn Khấn Việt Android

Cũng như ứng dụng bên, Bài Văn Khấn Việt sẽ tổng hợp những bài khấn theo phong tục của Việt Nam, không chỉ những ngày lễ chính trong năm mà còn có bài văn khấn cho nhập trạch, động thổ, khai trương, lễ đầy tháng cho bé,... Sẽ có khoảng hơn 80 bài văn khấn với nhiều chủ đề khác nhau để người dùng chọn lựa. Ứng dụng còn có thêm tính năng tìm kiếm danh mục các bài văn khấn, văn cúng.

Ứng dụng sẽ chia các bài văn khấn theo 4 mục lớn là:

  • Văn khấn ngày giỗ.
  • Văn khấn cúng Cô Hồn hàng tháng/ phong thủy.
  • Bài văn khấn cúng lễ động thổ xây nhà, sửa nhà, làm công trình.
  • Các bài văn khấn/ cúng theo phong tục Việt Nam....

Trước khi vào các bài văn khấn, ứng dụng sẽ có 1 mục những nghi thức trước khi cúng lễ sao cho đúng với phong tục, thuần phong mỹ tục của người Việt.

Danh mục văn khấn Bài khấn mùng 1 Bài khấn khai trương

3. Văn Khấn Cổ Truyền iOS

Ứng dụng Văn khấn Cổ truyền tập hợp tương đối đầy đủ các bài cúng cổ truyền của Việt Nam theo những ngày lễ chính trong năm, cũng như những ngày lễ khác. Các bài cúng như ngày tết, ngày rằm, ngày giỗ, ngày cưới, lễ động thổ, khánh thành nhà, cúng thổ công, long thần thổ địa, các bài cúng sao giải hạn...

Các bài khấn sẽ được phân theo các chủ đề để bạn dễ tìm kiếm. Ngoài ra bạn có thể đánh dấu những bài văn khấn mà mình quan tâm để tìm nhanh chóng. Ứng dụng còn cung cấp chế độ đọc ban ngày và ban đêm, điều chỉnh ánh sáng của ứng dụng.

Văn khấn cổ truyền Danh mục văn khấn Nội dung văn khấn

4. Văn khấn Cúng lễ

Ứng dụng sẽ tổng hợp các bài văn khấn dùng trong các ngày lễ tết, rằm, ngày mồng một, ngày giải hạn, văn khấn tại đình chùa, miếu khấn,... Ngoài ra, ứng dụng còn có thêm nhiều chức năng hữu ích như tự động nhắc khi đến ngày lễ, những nguyên tắc và cách thức cúng lễ đúng với phong tục cổ truyền Việt Nam. Ứng dụng cũng tích hợp với những tính năng mở rộng như Tử Vi, Gieo Quẻ, Lịch Vạn Niên.

Văn khấn Cúng lễ 2018

Trên đây là tổng hợp một số ứng dụng văn khấn, văn cúng trên điện thoại Android, iPhone. Những ứng dụng sẽ tổng hợp đa phần các bài văn khấn cho những ngày lễ truyền thống của người Việt, kèm theo đó là một số tính năng hữu ích khác.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 18/02/2018 10:11
3,52 👨 951
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng