Top 15 ứng dụng tăng cường tính năng cho Android tốt nhất

Đúng là việc root thiết bị ngày càng trở nên ít cần thiết nhưng vẫn còn nhiều lý do để root thiết bị. Nó thêm các chức năng mà các thiết bị không được root không thể như sở hữu các ứng dụng riêng. Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn danh sách top 15 ứng dụng root Android tốt nhất 2017.

1. AdBlock Plus (Miễn phí)

AdBlock Plus là một ứng dụng mã nguồn mở miễn phí, nó loại bỏ quảng cáo khỏi thiết bị. Đây chắc chắn là một trong những ứng dụng root tốt nhất.

Ứng dụng AdBlock Plus

2. FlashFire (Miễn phí, 3,15 đô la)

FlashFire là một trong những ứng dụng root mà mọi người nên thử. Đây là một ứng dụng tiện ích flash firmware bao gồm firmware từ nhà sản xuất, bản cập nhật OTA, v.v… Chainfire gọi ứng dụng này là người kế nhiệm tinh thần của Mobile Odin vì nó có nhiều tính năng giống nhau, nhưng hiệu quả hơn và có một số tính năng cao cấp trong biên bản trả phí.

Ứng dụng FlashFire

3. Flashify (Miễn phí, 3,99 đô la)

Flashify là một công cụ flash khác, nó có thể flash hầu hết mọi thứ như khôi phục (cả TWRP và CWM), tệp zip, nhân hệ điều hành, GAPP và thậm chí khôi phục gốc (chỉ dành cho tính năng trong bản pro). Người dùng cũng có thể sao lưu phục hồi và nhân hệ điều hành trên Google Drive hoặc Dropbox. Ứng dụng này đã lâu không được cập nhật nhưng nó hoạt động trên nhiều thiết bị gần đây, đặc biệt cho những người không thích ADB hoặc Fastboot.

Ứng dụng Flashify

4. Link2SD (Miễn phí, 2,35 đô la)

Link2SD là một công cụ cho phép người dùng di chuyển ứng dụng sang thẻ SD. Nó tạo liên kết để thiết bị tin rằng nó thực sự có trên thiết bị để hoạt động các ứng dụng Apps2SD thông thường không hoạt động. Đây là một cách tuyệt vời để tận dụng dung lượng thẻ SD. Mặc dù nó không tuyệt vời như Adoptable Storage của Android, tuy nhiên, phương pháp này không chiếm toàn bộ thẻ SD. Lưu ý, các ứng dụng di chuyển sẽ tải chậm hơn.

Ứng dụng Link2SD

5. Magisk (Miễn phí)

Magisk là một trong những công cụ root mạnh mẽ và phổ biến nhất, nó cũng tương đối mới. Chức năng chính của Magisk là cho phép người dùng ẩn root rất hiệu quả như xem Netflix hoặc chơi Pokemon Go. Ứng dụng này không có trên Google Play, do đó, người dùng sẽ tải file APK từ XDA-Developers.

Ứng dụng Magisk

6. Quick Reboot (Miễn phí)

Quick Boot là một ứng dụng hoàn toàn đơn giản và hữu ích. Trong hầu hết các phiên bản của Android, trình đơn power chỉ được dùng để tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Quick Reboot sửa lỗi này bằng cách cho phép người dùng khởi động để khôi phục và bootloader. Nó cũng hoạt động trên các thiết bị cụ thể như chế độ Download Mode cho các thiết bị Samsung hoặc khởi động nhanh trên một số thiết bị nhất định. Công cụ này nhanh chóng, đơn giản và nâng cao khả năng của trình đơn power.

Ứng dụng Quick Reboot

7. ROM Toolbox (Miễn phí, 9,99 đô la)

Đây là một trong rất ít các giải pháp tất cả trong một cho người dùng root vẫn hoạt động. Nó có một loạt tính năng như trình duyệt tập tin tích hợp với root, trình quản lý ứng dụng (gỡ cài đặt ứng dụng hệ thống, v.v ...), quản lý ROM (tạo bản sao lưu nandroid), viết script, trình cài đặt phông chữ và nhiều tính năng khác nữa. Trên một số thiết bị, người dùng thậm chí có thể thay đổi hình động khởi động, theme và biểu tượng thanh trạng thái.

Ứng dụng ROM Toolbox

8. Servicely (Miễn phí, 4,49 đô la)

Servicely là một ứng dụng giúp kiểm soát dịch vụ nền như ngăn Facebook chạy dưới nền trong khi màn hình thiết bị tắt. Ứng dụng thậm chí có thể cải thiện hiệu suất và tuổi thọ pin tùy thuộc vào các dịch vụ dừng chạy dưới nền.

Ứng dụng Servicely

9. Solid Explorer (Miễn phí, 1,99 đô la)

Solid Explorer là một trình quản lý tập tin tuyệt vời, nó hoạt động mà không cần root. Ứng dụng có thể thực hiện các công việc thông thường như sao chép và dán, giải nén các tệp, hỗ trợ lưu trữ đám mây và các thiết bị lưu trữ mạng. Ngoài ra, nó cũng có tùy chọn cho phép root trong ứng dụng. Có rất nhiều trình quản lý tập tin tốt với root, tuy nhiên, Solid Explorer là một ứng dụng sạch, hoạt động tốt với mức phí thấp để không có quảng cáo.

Ứng dụng Solid Explorer

10. SuperSU (Miễn phí)

SuperSU là một trong những ứng dụng root phổ biến nhất. Đây là một ứng dụng root tuyệt vời với hàng loạt tính năng. Người dùng sẽ có một danh sách tất cả các ứng dụng root, có thể dễ dàng unroot thiết bị, lưu nhật ký, v.v… Đây là một trong những ứng dụng root mà mọi người nên sở hữu.

Ứng dụng SuperSU

11. Tasker (2,99 đô la)

Tiếp theo trong danh sách này là một ứng dụng root rất hữu ích được gọi là Tasker. Ứng dụng mạnh mẽ này có thể làm cho điện thoại thực hiện khá nhiều thứ người dùng muốn. Nhiều chức năng trong ứng dụng không cần quyền root và nó có thể thêm một số chức năng nếu người dùng có nó.

Ứng dụng Tasker

12. Titanium Backup (Miễn phí, 5,99 đô la)

Titanium Backup là một công cụ được dùng để gỡ bỏ cài đặt phần mềm bloatware, ứng dụng bị đóng băng và sao lưu các ứng dụng, dữ liệu ứng dụng trên thiết bị.

Ứng dụng Titanium Backup

13. Viper4Android (Miễn phí)

Viper4Android là một công cụ chỉnh sửa âm thanh cho phép kiểm soát âm thanh từ loa, thiết bị Bluetooth và tai nghe. Nó đi kèm với trình điều khiển âm thanh riêng, equalizer, các hiệu ứng kiểm soát âm thanh. Tuy nhiên quá trình cài đặt ứng dụng tương đối phức tạp, bạn nên truy cập vào trang XDA chính thức để tải xuống và làm theo hướng dẫn.

Ứng dụng Viper4Android

14. Wakelock Detector (Miễn phí, 1,99 đô la)

Wakelock Detector thực hiện chính xác như tên của nó, dò tìm ứng dụng gây hao pin để người dùng có thể thực hiện các bước cần thiết ngăn chặn. Đây là một trong những ứng dụng root cần thiết cho tuổi thọ pin.

Ứng dụng Wakelock Detector

15. Xposed Framework (Miễn phí)

Xposed Framework đã thay thế việc cài đặt ROM, các module được tạo ra bên trong framework thực hiện các công việc như chỉnh sửa giao diện người dùng, sửa đổi hình ảnh, chỉnh sửa nút và nhiều tính năng khác. Bạn có thể đọc bài viết Hướng dẫn cài đặt Xposed Framework cho Android để biết cách cài đặt nhé.

Ứng dụng Xposed Framework

Trên đây là 15 ứng dụng root Android mà bạn có thể sử dụng để nâng cao tính năng cho thiết bị của mình. Liệu chúng tôi có bỏ sót ứng dụng nào không? Hãy comment bên dưới bài viết nếu có nhé.

Thứ Năm, 15/03/2018 09:29
3,52 👨 6.296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng