Những điện thoại Android tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Đầu tuần này, Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone SE thế hệ thứ 2, một chiếc iPhone giá cả phải chăng nhưng được trang bị bộ xử lý tương đương với flagship iPhone 11 và hệ thống camera đơn tốt nhất trong thế giới điện thoại thông minh hiện tại. Có thể nói iPhone SE 2020 là một trong những mẫu smartphone đáng sở hữu nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay.

Tuy nhiên nếu bạn là người không thích sử dụng iOS, dưới đây là một số chiếc điện thoại Android tầm trung hoàn hảo nhất trong thế giới Android mà bạn có thể tham khảo.

Samsung Galaxy A90

Samsung Galaxy A90
Samsung Galaxy A90

Galaxy A90 là một trong những mẫu smartphone chủ lực của Samsung trong phân khúc tầm trung/cận cao cấp, với ưu điểm đến từ tấm nền 6,7 inch Super AMOLED với tỷ lệ khung hình 20:9, cụm camera sau 3 ống kính (camera ultrawide 48 MP và 8 MP, cộng với cảm biến trường sâu 5MP) cho khả năng làm mờ hậu cảnh để chụp chân dung theo phong cách pro, cũng như quay video 4K. Đặc biệt là khả năng truy cập chọn mạng 5G để download và stream nội dung với độ trễ thấp. Sức mạnh xử lý của Galaxy A90 cũng được đánh giá cao với CPU Snapdragon 855 Octa-Core, RAM 6GB và dung lượng lưu trữ 128GB.

Google Pixel 4

Google Pixel 4
Google Pixel 4

Pixel 4 được Google phát triển để hướng đến khả năng cung cấp trải nghiệm di động thông minh và trực quan hơn cho người dùng. Sản phẩm được trang bị một loạt hệ thống cảm biến cao cấp như NIR (Near-Infrared), hỗ trợ khả năng mở khóa thông qua nhận dạng khuôn mặt, ngay cả trong môi trường ánh sáng cực thấp.

Motion Sense hỗ trợ khả năng điều khiển cử chỉ và Ambient EQ cho phép tự động tối ưu hóa độ sáng màn hình phù hợp với môi trường. Màn hình của Pixel 4 là tấm nền OLED lớn 5,7 inch FHD+ với tỷ lệ khung hình 19:9, hỗ trợ HDR, độ tương phản 100.000: 1 và độ sâu màu 24 bit. Chiếc smartphone này chạy trên hệ điều hành Android 10, với trái tim là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 Octa-Core, RAM 6GB LPDDR4x, bộ nhớ trong 64GB.

Camera chính có độ phân giải 12.2 MP với khẩu độ f/1.7 kết hợp với 1 camera tele 16 MP khẩu độ f/2.4, và cả 2 camera này đều sở hữu công nghệ chống rung quang học OIS cũng như chống rung điện tử. Camera trước của máy sẽ có độ phân giải 8 MP khẩu độ f/2.2, góc chụp lên đến 90°. Chế độ chụp đêm vẫn là điểm nhất trên Pixel 4 với khả năng cho ra những tấm ảnh đẹp, sáng hơn với độ tương phản tốt hơn. Theo công bố của Google, chế độ chụp đêm của Pixel 4 được cải thiện tới mức bạn có thể chụp được ảnh trời sao vào ban đêm.

Google Pixel 3a XL

Google Pixel 3a XL
Google Pixel 3a XL

Pixel 3a XL được đánh giá là một trong những mẫu smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong phân khúc tầm trung. Tuy chỉ sở hữu camera đơn 12,2MP phía sau và camera selfie phía trước 8MP, nhưng chất lượng ảnh chụp trên Pixel 3a XL vẫn luôn được đánh giá cao nhờ hệ thống thuật toán Google AI. Chẳng hạn như chế độ chân dung Portrait Mode, hỗ trợ làm mờ hậu cảnh bằng AI cho kết quả chuyên nghiệp hơn. Cũng như Night Sight, cho chất lượng ảnh chụp tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Camera sau của sản phẩm có thể quay video ở độ phân giải 4K và camera trước ở chất lượng 1080p.

Pixel 3a XL chạy hệ điều hành Android 9.0 Pie (hỗ trợ nâng cấp nhanh lên Android 10). Bộ vi xử lý Snapdragon 670, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Màn hình được trang bị là loại OLED 6 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải FullHD+.

Samsung Galaxy S10e

Samsung Galaxy S10e
Samsung Galaxy S10e

Galaxy S10e được trang bị tương đối đầy đủ những tính năng cao cấp nhất của Samsung trong năm 2019. Có thể kể tới như màn hình Dynamic AMOLED, 5.8", Full HD+. 2 mặt lưng kính sang trọng, cao cấp cùng với khung viền kim loại giúp bảo vệ máy. Cụm camera kép 12MP và 16MP đã được cải tiến rất nhiều về phần mềm với chế độ ban đêm, chụp ảnh với AI nâng cao... và vẫn sẽ có chống rung quang học OIS, quay siêu chậm slow-motion 960 FPS.

Samsung Galaxy S10e vẫn sở hữu cho mình cấu hình được xem là mạnh mẽ hiện nay với vi xử lý Exynos 9820 cùng dung lượng RAM lên tới 6GB, với hiệu năng không hề thua kém các mẫu flagship cao cấp của năm 2019. Đảm bảo khả năng giải trí và làm việc thoải mái cho người dùng.

Cả 4 mẫu smartphone này hiện đều có giá bán dưới 11 triệu đồng tùy theo từng đơn vị bán lẻ.

Bạn nghĩ danh sách này cần phải bổ sung thêm những cái tên nào? Hãy chia sẻ ở mục bình luận nhé!

Thứ Ba, 21/04/2020 22:19
53 👨 6.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ