Top các máy nghe nhạc cá nhân nổi bật năm 2009

Với các tiêu chí đánh giá sản phẩm dựa trên sự tin cậy của người dùng, chất lượng sản phẩm, và giá cả,... tờ Reghardware vừa công bố danh sách top các máy nghe nhạc cá nhân (PMP) tốt nhất của năm 2009.

Khi nói đến dòng thiết bị này, nhiều người cho rằng, Apple là hãng thống trị thị trường PMP, nhưng hầu như mọi người đều phàn nàn về chất lượng tai nghe của các thiết bị đó. Do đó mà Apple vẫn không thể “đè bẹp” được các nhà sản xuất khác, đặc biệt nhất là Sony.

Trong năm qua, các hãng sản xuất thiết bị nghe nhạc đã có nhiều sự đổi mới, chẳng hạn như cuộc chiến về giá cả của Philips hay cải thiện chất lượng âm thanh của Sony. Vì vậy, thật khó để xác định xem thiết bị nào xứng đáng với danh hiệu số một của dòng máy nghe nhạc trong năm nay. Nhưng đa số đã lựa chọn iPod Touch vì vẻ “yêu kiều” và thanh mảnh của chúng.

1. Apple iPod Touch

Vị trí số một của top PMP của năm nay thuộc về iPod Touch của Apple. Đây là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng nhất bởi thiết kế thời trang thanh mảnh, màn hình rộng và có thể thực hiện được nhiều chức năng. Với iPod Touch, người dùng có thể đặt âm nhạc, phim ảnh, trò chơi và nhiều thứ khác trong lòng bàn tay của mình. Với mức giá mới 246USD, phiên bản iPod Touch 8GB là thiết bị chơi game tuyệt vời và là lựa chọn để các game thủ có thể tải về các trò chơi hay nhưng giá rẻ từ kho ứng dụng của Apple. Bên cạnh đó, các chức năng giải trí đa phương tiện hay xem video cũng thuộc vào loại khá. Sản phẩm có thể kết nối tới web và nhiều công cụ hữu ích khác.

Trong khi đó, các phiên bản 32GB và 64GB là được người dùng lựa chọn để xem video hơn là chơi game vì thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn.

Tỷ lệ bình chọn cho sản phẩm này: 90%
Mức giá: 246USD (8GB), 378USD (32GB), 493USD (64GB)

2. Sony Walkman X

Walkman X là dòng máy nghe nhạc có chất lượng âm thanh rất tốt của Sony và có thể xem được cả video. Nếu người dùng chú ý tới chất lượng video và âm thanh thì Walkman X sẽ là sự lựa chọn tốt hơn so với iPod Touch. Tuy nhiên, chúng có màn hình nhỏ hơn so với iPod Touch nên khi xem video hình ảnh không được nét cho lắm nhưng chúng lại có chất lượng âm thanh bù lại.

Vì vậy mà khi được tung ra thị trường với khả năng kết nối web và các chức năng hỗ trợ từ iTunes và App Store nhưng iPod Touch vẫn không thể “đánh bại” Walkman X trên thị trường PMP. Do đó, Walkman X vẫn được xếp vào vị trí thứ hai của dòng PMP hàng đầu hiện nay.

Tỷ lệ bình chọn cho sản phẩm này: 85%
Mức giá: 378USD (16GB), 493USD (32GB)

3. Philips GoGear Muse

Đứng thứ ba trong top những dòng PMP hàng đầu thế giới đa thuộc về GoGear Muse của Philip. Sản phẩm cũng được nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự hỗ trợ định dạng thực sự tuyệt vời của chúng và bộ tai nghe khử tiếng ồn. Người dùng có thể thoải mái nghe những bản nhạc du dương tại những nơi ồn ảo nhất như nhà ga, trạm xe buýt,... mà không hề bị ảnh hưởng. Người dùng có thể xem video trên GoGear Muse nhưng chỉ ở độ phân giải trung bình.

Tỷ lệ bình chọn cho sản phẩm này: 80%
Mức giá: 246USD (8GB) và 295USD (32GB)

Ngoài ra, các máy nghe nhạc dành cho giải trí tốt nhất có thể kể đến là:

Samsung YP-R1: Đây là máy chơi nhạc màn hình cảm ứng với giao diện TouchWiz của Samsung và được thiết kế mỏng chỉ có 8,9 mm, nặng 50g. Sản phẩm hỗ trợ xem phim định dạng DivX và nhiều nội dung hình ảnh khác mà không cần chuyển mã. YP-R1 cũng có hai phiên bản 8 và 16GB.

Apple iPod Nano: Chiếc máy nghe nhạc tí hon được trang bị màn hình hiển thị 2,2-inch và được tích hợp thêm camera, micro, bộ đo bước chân, đài FM. Sản phẩm có thể quay video định dạng H.264 và có độ phân giải 640x480. Sản phẩm là sự lựa chọn cho các “teen” và những người thích nhanh chóng và dễ dàng quay các đoạn video ngắn để đưa chúng lên YouTube hoặc gửi thư điện tử cho người thân và bạn bè.

iRiver P7: Là một trong những thiết bị giải trí cầm tay đáng chú ý nhất tại Triển lãm CES 2009. Với iRiver P7, người dùng không chỉ nghe nhạc, xem phim mà còn có thể xem ảnh, nghe đài FM và ghi âm. Sản phẩm được thiết vuông vắn với màn hình cảm ứng WQVGA rộng 4,3-inch và người dùng dễ dàng tùy chỉnh xem phim và nghe nhạc bằng ngón tay.

Thứ Ba, 08/12/2009 14:00
31 👨 1.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp