Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Mỗi năm, tạp chí Forbes lại đưa ra một danh sách những công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có tốc độ phát triển nhanh nhất. Tiêu chí tối thiểu để chọn lựa trong số hơn 5000 công ty chính là mức doanh thu thấp nhất đạt 150 triệu USD và giá trị thị trường thấp nhất đạt 500 triệu USD.

Tiêu chí tiếp theo, chính là trong tổng ba năm tài khóa gần nhất và trong 12 tháng gần nhất, công ty đó phải đạt mức tăng trưởng doanh thu ít nhất là 10%. Cuối cùng, thứ tự xếp hạng của những công ty lọt top sẽ dựa trên tỷ lệ tăng doanh số trung bình của 3 năm gần nhất. Do những tiêu chí đó nên có thể độc giả sẽ khó tìm thấy những cái tên quen thuộc của giới công nghệ trong danh sách này.

Dưới đây là 8 công ty có mức tăng trưởng nhanh nhất theo thống kê của Forbes.

Riverbed Technology

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Riverbed Technology đã tiến hành những giải pháp nhằm xác định rõ những vấn đề cơ bản thường đi kèm với hiệu suất của CNTT trong mạng WAN. Chúng bao gồm những giải pháp cho các chi nhanh văn phòng, những nhân viên thường xuyên phải di chuyển, những trung tâm dữ liệu tư nhân, những “đám mây” cá nhân và “đám mây” tin học. Những sản phẩm của Riverbed, mà điển hình là thiết bị Steelhead cho phép các khách hàng được nâng cao hiệu suất vận hành mạng WAN gấp 5 đến 50 lần, thậm chí trong một số trường hợp là gấp 100 lần.

Aruba Networks

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Aruba Networks kết nối người sử dụng trong phạm vi rộng nhằm tổng hợp nguồn thông tin công nghệ thông qua những mạng doanh nghiệp phân phối. Danh sách đầu tư mà Aruba Networks hướng đến là những khu campus, chi nhánh văn phòng, những cá nhân thường phải di chuyển. Họ đề xuất những giải pháp di động nhằm đơn giản hóa quá trình hoạt động và cung cấp cách tiếp cận an toàn tới tất cả những ứng dụng nhóm cũng như các dịch vụ. Những sản phẩm Aruba Networks cấp đăng ký và bán ra bao gồm mạng WLAN tốc độ cao, giải pháp mạng nhánh ảo cho các chi nhánh văn phòng và những cá nhân thường phải di chuyển, các công cụ vận hành mạng, v.v…

Ebix

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Ebix là nhà cung cấp quốc tế của phần mềm On-Demand và dịch vụ E-commerce cho ngành bảo hiểm. Ebix mang tới những giải pháp triệt để cho nhiều vấn đề, từ trao đổi cơ sở hạ tầng, hệ thống chuyên chở, dịch vụ BPO cho tới phát triển phần mềm liên quan đến ngành bảo hiểm. Với hơn 30 văn phòng tại nhiều quốc gia như Mỹ, Australia, Singapore, New Zealand, Canada, Trung Quốc, Nhật và Ấn Độ, Ebix mang tới sự trao đổi công nghệ trên toàn thế giới trong lĩnh vực đời sống, tiền trợ cấp, sức khỏe, quản lý rủi ro, v.v…

Equinix

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Equinix giúp các doanh nghiệp kết nối với các đối tác và khách hàng của họ trên toàn thế giới thông qua một nền tảng dữ liệu toàn cầu hiệu suất cao. Nền tảng Equinix kết nối hơn 4000 doanh nghiệp, kho nội dung số và công ty tài chính, với hơn 690 nhà cung cấp dịch vụ mạng nhằm giúp họ phát triển kinh doanh, tăng chất lượng ứng dụng và bảo vệ tài sản số. Equinix có mặt trong 38 thị trường chiến lược tại Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Á- Thái Bình Dương.

Athenahealth

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Athenahealth là nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong ngành kinh doanh “đám mây” và dịch vụ khám chữa bệnh cho hoạt động thể chất. Các dịch vụ của athenahealth dựa trên sự quản lý hoạt động các trang web địa phương độc quyền, các phần mềm đo đạc sức khỏe điện tử, v.v… Khách hàng của athenahealth có ở khắp 46 bang của nước Mỹ. Năm nay, Tạp chí công nghệ của Viện công nghệ bang Massachusetts cũng xếp athenahealth vào danh sách top 50 những công ty sáng tạo nhất thế giới.

Qlik Technologies

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Qlik Technologies là một công ty chuyện bán các giải pháp phần mềm liên quan đến thống kê dữ liệu và báo cáo. Nền tảng phần mềm của QlikTech là QlikView có khả năng giúp kết hợp các phân tích doanh nghiệp và chức năng tìm kiếm. Khách hàng của QlikTech bao gồm cả những khách hàng bậc trung cho tới những doanh nghiệp lớn như Autodesk, Campbell Soup Company, Colonial Life, The Dannon Company, ING, Kraft Foods và Nasdaq OMX.

Apple

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Apple chuyên thiết kế, sản xuất và mua bán những thiết bị di động, máy tính cá nhân, máy nghe nhạc kỹ thuật số bỏ túi và hàng loạt những phần mềm, dịch vụ, giải pháp mạng, nội dung số và ứng dụng. Các sản phẩm của Apple đều là những sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc, như iPhone, iPad, Mac, iPod, Apple TV, HĐH iOS và Mac OS X, iCloud, v.v… Apple cũng bán và vận chuyển những nội dung số và ứng dụng thông qua iTunes Store, App Store, iBookstore, và Mac App Store.

LinkedIn

Top 8 hãng công nghệ phát triển nhanh nhất

Được thành lập từ năm 2003, LinkedIn điều hành một mạng lưới chuyên nghiệp lớn nhất thế giới trên Internet với hơn 150 triệu thành viên tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các thành viên có thể khởi tạo, quản lý và chia sẻ những thông tin trực tuyến của mình, xây dựng mạng cá nhân, tiếp cận kiến thức và tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Nền tảng của LinkedIn cung cấp cho thành viên các ứng dụng, công cụ để tìm kiếm, kết nối với danh sách các công ty, học hỏi kỹ năng nghề nghiệp, tham gia các tập đoàn lớn và chia sẻ thông tin trên diện rộng.

Thứ Năm, 27/09/2012 16:30
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp