Top 10 ví điện tử tốt nhất và an toàn tại Việt Nam

Trong vài năm trở lại đây, khái niệm ví điện tử đã xuất hiện nhiều trong các cuộc giao dịch thanh toán, dần trở thành hình thức thanh toán điện tử được nhiều người lựa chọn sử dụng. Cũng đã có rất nhiều doanh nghiệp, ngân hàng liên kết và sử dụng ví điện tử nhằm mang lại sự thuận tiện hơn cho khách hàng khi không cần phải mang theo tiền mặt mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch thanh toán, như mua bán hàng trực tuyến, lưu trữ tiền, nhận và chuyển tiền qua mạng,… Hiện nay trên thị trường đã ra mắt rất nhiều loại ví điện tử với nhiều tính năng cũng như các ưu đãi hấp dẫn khác nhau. Dưới đây là các ví điện từ phổ biến nhất hiện tại.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử, hoặc còn gọi là Ví Tiền Online, đây là một loại tài khoản giúp bạn chuyển và nhận tiền. Đồng thời thanh toán những hóa đơn, thực hiện giao dịch một cách trực tiếp và phổ biến nhất hiện nay như tiền nạp điện thoại, thanh toán tiền điện, nước, mạng, học phí, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, vé tàu...

Chỉ cần liên kết tài khoản Ngân hàng mà bạn sử dụng bằng cách liên kết tài khoản ngân hàng và nạp tiền vào ví. sau đó thanh toán bất kỳ dịch vụ có liên kết một cách đơn giản và tiện lợi. Mọi yêu cầu thì là bạn cần phải có kết nối Internet từ wifi hoặc nhà mạng.

Chức năng của ví điện tử

  • Chức năng chuyển và nhận tiền: Thực hiện nhanh chóng các giao dịch chuyển và nhận tiền cho người khác.
  • Thanh Toán hóa đơn: Thanh toán các hóa đơn điện, nước, mạng, cáp truyền hình, học phí, điện thoại trả sau, điện thoại cố định, phí chung cư...
  • Lưu trữ tiền trên mạng Internet: Giảm bớt sự xuất hiện của tiền mặt để tránh các rủi ro về lạm phát.

Bên cạnh những chức năng trên, ví điện từ còn có các chương trình khuyến mãi giúp người dùng sử dụng các dịch vụ một cách tiết kiệm và nhiều ưu đãi nhất.

MOMO

Đứng đầu danh sách các ví điện tử được sử dụng nhiều nhất là MoMo. Cũng giống như những ví điện tử bên trên, MoMo hỗ trợ người dùng nạp tiền, chuyển tiền, thực hiện những giao dịch mua bán, bao gồm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Có rất nhiều các tổ chức dịch vụ sử dụng MoMo để tiến hành thực hiện các cuộc giao dịch như tại siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, các hãng máy bay, nhà xe, các hệ thống chiếu phim, kênh mua sắm trực tuyến.

Ví điện tử MoMo Liên kết nhiều ngân hàng Đảm bảo tuyệt đối

Trên đây là 10 ví điện tử đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, được đánh giá có chất lượng, an toàn và bảo mật cho mọi cuộc giao dịch thực hiện. Các ví điện tử có khá nhiều ưu đãi và khuyến mãi cho người dùng, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng.

Zalo Pay

Zalo Pay là dịch vụ thanh toán di động rất quen thuộc với người dùng, khi hiện nay rất nhiều công ty, các doanh nghiệp lựa chọn Zalo Pay để thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền, gử tiền.

Với Zalo Pay người dùng còn có thể nạp tiền điên thoại, nạp tiền game, với tốc độ thực hiện nhanh chóng, an toàn và bảo mật cho các bên thực hiện. Zalo Pay được liên kết với rất nhiều Ngân hàng lớn như Vietcombank, ViettinBank, BIDV, SacomBank, EximBank…

Ví điện tử Zalo Pay Miễn phí chuyển tiền Nhận ưu đãi

ViettelPay

Không rút được tiền, bận việc cả ngày không đi đóng được tiền nước, thanh toán hóa đơn, không biết đặt vé tàu, vé máy bay ở đâu... Toàn bộ những câu hỏi này đều có thể giải đáp bởi ứng dụng ViettelPay.

Đây là một hệ sinh thái thanh toán điện tử được phát triển bởi Viettel, mà trong đó ứng dụng ViettelPay là sản phẩm cốt lõi với các tính năng hoạt động thanh toán hàng ngày của gia đình như: Thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, chuyển và nhận tiền, thanh toán thẻ tín dụng, nạp thẻ điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu...

vnpay

VNPay

top vi dien tu

Ví điện tử VNPay là sản phẩm của VNPay - Công ty Fintech uy tín hàng đầu Việt nam phát triển. Được tích hợp nhiều tiện ích để đáp ứng nhu cầu thanh toán dịch vụ hàng ngày một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Các tính năng chính của VNPay bao gồm:

  • Rút tiền về Tài khoản/Thẻ Ngân hàng liên kết
  • Thanh toán mã VNPAY-QR, mã QR của tôi
  • Nạp tiền điện thoại, thẻ điện thoại, data 3G/4G
  • Chuyển tiền qua số điện thoại
  • Thanh toán hóa đơn: điện, nước, mạng, truyền hình, di động trả sau, điện thoại cố định...
  • Du lịch - Di chuyển - Giải trí: Đặt vé máy bay, vé tàu, vé xe, taxi, phòng khách sạn, đặt vé xem phim
  • Mua sắm trực tuyến: VnShop
  • Ví gia đình

Đặc biệt ví VNPay còn có cả tính năng Ví Gia Đình - tính năng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Tính năng này cho phép người dùng mở ví thành viên cho người thân trong nhà ngay từ Ví VNPay của mình mà không hề yêu cầu liên kết ngân hàng và yêu cầu định danh thông tin. Sử dụng Ví gia định, bạn còn có thể cấp hạn mức chi tiêu cho các thành viên trong gia đình, kèm theo đó là chia sẻ các tiện ích và khuyến mãi trên ví điện tử VNPay.

ShopeePay

ShopeePay cho điện thoại

ShopeePay là gì, bạn có thể liên kết ngay ví ShopeePay nếu đang sử dụng ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee - một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam.

Liên kết với Shopee Pay, bạn có thể thanh toán các hóa đơn như điện, nước, hóa đơn Shopee, nạp tiền điện thoại, chuyển khoản, thanh toán bằng cách quét mã QR ngay tại cửa hàng.

Dịch vụ đa dạng của ShopeePay:

  • Thanh toán giao dịch thương mại điện tử: Thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại và nhiều dịch vụ thanh toán khác một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Thanh toán Scan&Pay - Quét mã QR tiện lợi: Thực hiện thanh toán quét mã QR ngay tại cửa hàng và trên website các đối tác của ShopeePay.
  • Nạp và rút tiền an toàn bảo mật: Liên kết tài khoản với các ngân hàng hàng phổ biến nhất Việt Nam. An toàn bảo mật với Tiêu chuẩn PCI DSS.
  • Chuyển tiền miễn phí: Chuyển tiền miễn phí đến ví & tài khoản ngân hàng
  • Thanh toán bảo mật: Giao dịch thanh toán, nạp tiền, rút tiền đều được yêu cầu xác minh bằng sinh trắc học hoặc mã xác nhận gồm 6 chữ số để đảm bảo an toàn.
  • Tích lũy và đổi Shopee Xu: Tích lũy Shopee Xu và sử dụng Shopee Xu để giảm trực tiếp cho các giao dịch quét mã QR tại cửa hàng và giao dịch trên ứng dụng Shopee.
  • Liên kết dễ dàng với tài khoản Shopee: Thanh toán đơn hàng Shopee nhanh chóng hơn khi liên kết Ví ShopeePay với tài khoản Shopee. Mua sắm tiết kiệm và tích lũy thêm Shopee Xu.

shopeepay

VTC Pay

VTC Pay là cổng thanh toán thuộc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, liên kết với khoảng 33 Ngân hàng nhà nước Việt Nam, 3 tổ chức thẻ quốc tế để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán trực tuyến, an toàn bảo mật cao.

Chuyển tiền trên Ví Việt

Moca

Ví điện tử Moca dùng để thanh toán chi phí mua sắm tại cửa hàng, tiền cước taxi, hóa đơn tiền điện, truyền hình hay Internet, nạp tiền điện thoại, mua mã thẻ.

Hiện tại ví Moca đang là đối tác của 8 ngân hàng gồm Sacombank, VPBank, Vietcombank, Maritime Bank, HD Bank, ACB, OCB, SCB. Người dùng có thể sử dụng Moca thanh toán ở một số địa điểm như 7Eleven, McDonald’s, FPT, VNPT, Fanny, Taxi Ba Sao, Taxi Thành Công.

Ví điện tử Moca

Payoo

Payoo là ví điện tử thực hiện các giao dịch mua, bán tại các trang web thương mại điện tử. Payoo có 2 mục chính là Ví chuẩn được hưởng những quyền lợi, dịch vụ cơ bản nhất của Payoo và Ví Bạc tham gia nhiều chương trình hơn do Payoo cung cấp.

Sử dụng Payoo để thanh toán các hóa đơn tiền điện nước, điện thoại, vé tàu hay máy bay, bảo hiểm, học phí, tiền viện, nạp tiền di động. Mức giao dịch tối đa mà khách hàng được thực hiện là 20 triệu.

Ví điện tử Payoo Nạp thẻ điện thoại trên Payoo

Vimo

Ví điện tử Vimo giúp bạn thanh toán trực tuyến các loại phí gồm chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện nước, vận tải với chiết khấu cao từ đối tác Vimo, nạp tiền điện thoại, dịch vụ tài chính, rút tiền mọi lúc mọi nơi 24/7.

Vimo liên kết với hơn 20 ngân hàng giúp bạn thanh toán dễ dàng, có chương trình hỗ trợ thanh toán và rút tiền hầu hết các ngân hàng trả góp 0% lãi suất. Bên cạnh đó có rất nhiều chương trình ưu đãi khác tới khách hàng sử dụng từ Vimo.

Đăng ký Vimo

Ví Việt

Ví Việt là Ngân hàng số của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) được phát triển trên cơ sở thẻ phi vật lý Ví Việt và đã được Ngân hàng nhà nước cho phép thực hiện. Mọi giao dịch thực hiện đều được bảo lãnh bởi Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Ví Việt được sử dụng cho cá nhân hay doanh nghiệp tiến hành các giao dịch nạp và rút tiền, chuyển tiền, thanh toán tiền phí, mua sắm trực tuyến, ngân hàng bán lẻ trực tuyến.

Thanh toán hóa đơn trên Ví Việt Nạp rút tiền trên Ví Việt Chuyển tiền trên Ví Việt

Ngân lượng

https://www.nganluong.vn/vn

Ví điện tử Ngân lượng ra mắt vào năm 2009, hỗ trợ các doanh nghiệp và các cá nhân chuyển tiền và thanh toán trực tuyến. Ngân lượng hoạt động khá giống với PayPal, liên kết với hầu hết các Ngân hàng và các tổ chức tài chính phổ biển hiện nay như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, Đông Á, VIB, SHB, Visa/Master, VinaPhone, MobiFone,…

Ví Ngân lượng không thu phí người mua, chỉ thu phí người bán 1.000VND và 1% tổng giá trị của mỗi giao dịch. Các giao dịch đều thực hiện qua thẻ nội địa hoặc quốc tế, tài khoản ngân hàng, thẻ cào.

Chuyển tiền trên Payoo

Bảo Kim

https://www.baokim.vn/

Ví điện tử Bảo Kim được xây dựng dựa trên mô hình Paypal, Payeer… cho phép người dùng cá nhân hay doanh nghiệp thanh toán trực tuyến, gửi tiền và nhận tiền nhanh chóng, an toàn.

Đăng ký Bảo Kim

Bảo Kim liên kết với rất nhiều loại hình thanh toán gồm thẻ tín dụng quốc tế, thanh toán trực tuyến bằng ATM trong nước, chuyển khoản bằng Internet Banking. Khi sử dụng Bảo Kim, bạn sẽ được thanh toán các dịch vụ cụ thể gồm nạp tiền điện thoại, mua thẻ điện thoại, mua thẻ game, chuyển tiền miễn phí, tạo đơn hàng, thu hồi tiền định kỳ, nhắc lịch trả phí, trả lương tự động, quyên tiền từ thiện, share tiền ăn tối.

Ví điện tử Bảo Kim

Hy vọng bài viết này hữu ích bạn với bạn!

Thứ Tư, 21/12/2022 09:44
4,621 👨 74.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng