Top 5 TV LED quét hình cao

Với tốc độ quét hình cao, TV cho khả năng hiển thị mượt và rõ nét hình ảnh chuyển động nhanh, thích hợp cho nội dung thể thao hay các bộ phim hành động.

Top 5 TV LED quét hình cao
Các nhà sản xuất tích hợp thêm công nghệ cải thiện tốc độ quét hình trên TV LED.

Trong khi phần lớn các mẫu TV LCD thông thường có tốc độ quét hình chỉ 50/60Hz hay cao hơn là 100/120Hz trên các dòng TV LED thì một số model hiện nay có tốc độ quét hình cao hơn như thế gấp nhiều lần. Bên cạnh thông số quét hình thực tế của panel màn hình là 200Hz thì các nhà sản xuất còn tạo ra hệ thống quét đèn nền cho phép giảm thiểu tối đa hiện tượng rung và mờ hình, giúp tạo ra các hình ảnh chuyển động mượt mà nhất có thể.

Một số nhà sản xuất như LG còn nâng cao hơn khi đưa thêm tính năng Black Frame Insertion (BFI), tức là chèn thêm một khung hình trống vào các hình ảnh có sẵn để hạn chế hiện tượng mờ hình. Kết quả là tạo ra những mẫu TV có tốc độ quét hình cao hơn 400Hz, tốc độ siêu nhanh.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV có tính năng quét hình nâng cao tốt nhất do Cnet Asia lựa chọn:

LG LM9600

Top 5 TV LED quét hình cao

Đây là mẫu TV cao cấp nhất của LG tại Việt Nam hiện nay với giá bán khoảng 70 triệu đồng cho model 55 inch.

Với công nghệ Black Frame Insertion, LM9600 sở hữu thông số quét hình MCI 1.000 Hz rất cao. Ngoài khả năng quét hình nhanh cho khả năng thể hiện hình ảnh mượt mà, model tới từ LG còn là một trong những HDTV cao cấp nhất hiện nay khi sở hữu màn hình Nano Full LED siêu mỏng, hỗ trợ 3D thụ động cùng các tính năng Smart TV thế hệ mới sử dụng bộ xử lý lõi kép.

LG LM8600

Top 5 TV LED quét hình cao

Một điểm đáng tiếc là LM8600 không có mặt ở Việt Nam.

Đàn em của LM9600 cũng gây ấn tượng về thiết kế và tính năng. Model này được trang bị màn hình Full LED, tích hợp 3D thụ động dùng kính phân cực. Bên cạnh đó, cấu hình sử dụng bộ xử lý lõi kép cho phép LM8600 có thể chạy mượt nền tảng Smart TV đa tính năng, tích hợp trình duyệt web hỗ trợ Flash...

Panasonic DT50

Top 5 TV LED quét hình cao

Panasonic chú trọng vào cả các dòng TV LED.

Điểm chưa thuyết phục ở mẫu TV LED của Panasonic là khả năng thể hiện màu đen chưa sâu, màu sắc thể hiện chưa chính xác trong khi nền tảng Smart TV còn nhiều hạn chế về ứng dụng. Tuy vậy sản phẩm này lại được đánh giá cao khi cho chất lượng 3D hiển thị ổn định, không bị chồng hình và có hiệu ứng thể hiện rất mượt mà với tính năng quét hình Black Light Scanning 1920 mà Panasonic trang bị cho sản phẩm của hãng.

Bên cạnh đó, DT50 cũng được đánh giá cao về hệ thống âm thanh tích hợp cùng với thiết kế mỏng.

Sony HX925

Top 5 TV LED quét hình cao

HX925 là model cao cấp nhất của Sony trong năm ngoái với màn hình LED nền Backlit.

Đây là dòng TV mỏng 2011 cao cấp nhất của Sony tại Việt Nam, sở hữu màn hình đèn LED nền, hỗ trợ khả năng trình diễn 3D Full HD với bộ xử lý chuyển đổi nội dung tích hợp sẵn, kết nối Wi-Fi chuẩn n. Ngoài ra, HX925 còn được trang bị một loạt tính năng hiện đại nhất của Sony hiện nay như Intelligent Peak LED backlight, MotionFlow XR800 Hz đi kèm thiết kế kiểu nguyên khối Monolithic và màn hình kính bảo vệ Corning Gorilla Glass.

Sony HX855

Top 5 TV LED quét hình cao

Sony HX855 với giá từ 36,9 tới 67,9 triệu đồng ở Việt Nam.

HX855 nằm trong dòng Internet TV 2012 vừa mới được Sony trình làng ở Việt Nam. Với vị trí đầu bảng trong dòng Bravia, HX855 sở hữu màn hình Full HD sử dụng công nghệ LED viền Dynamic Edge LED hỗ trợ Local Dimming. Khả năng xử lý hình ảnh được hỗ trợ bởi Engine X-Reality PRO công nghệ 3D Super Resolution (siêu phân giải 3D), quét hình Motion Flow XR960.

Về tính năng thông minh, HX855 giữ gần như y nguyên trên các model năm ngoái nhưng được bổ sung thêm nền tảng thông minh với kho ứng dụng của Opera.

Thứ Ba, 24/07/2012 14:23
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp