Top 5 loại thực phẩm càng ăn càng có nguy cơ mắc ung thư

5 loại thực phẩm dưới đây là vài trong số rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư ai cũng phải biết.

Bạn có biết càng ăn nhiều Soda, thịt chế biến sẵn, thực phẩm biến đổi gen, chất tạo màu và đường thì các tế bào ung thư càng có cơ hội phát triển ngay trong cơ thể bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn biết được lý do tại sao nên chấm dứt thói quen ăn uống này ngay lập tức!

1. Soda

Soda

Mặc dù được biết đến là loại đồ uống không tốt do có gas nhưng chắc chắn, không phải ai cũng biết càng uống soda, nguy cơ mắc ung thư càng lớn. Bởi lẽ, trong soda có chứa lượng lớn đường, hương vị nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản cũng như nhiều hóa chất khác, có khả năng sản sinh ra một chất gây ung thư với tên gọi 4-methylimidazole khi được trộn lẫn. Hiện tại, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vẫn chưa hề có một quy định cụ thể nào về giới hạn lượng phụ phẩm hóa học được phép thêm vào các loại đồ uống có gas, mặc dù các nhà khoa học đã khẳng định được rằng: Chỉ cần uống 1 lon soda một ngày, rủi ro mắc ung thư cũng đã tăng lên và điều này tác động lớn tới khoảng 44% đến 58% dân số Mỹ.

2. Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn

Cuộc sống bận rộn khiến các loại thức ăn sẵn như xúc xích, thịt giăm bông, thịt đóng hộp, lạp xưởng, thịt xông khói, nước sốt làm từ thịt.... trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người thay vì mua về nhà và tự tay chế biến. Tuy nhiên, hầu hết các món ăn này đều chứa khá nhiều chất bảo quản nhân tạo, hương liệu và phẩm màu mà theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) thì: Nếu mỗi ngày tiêu thụ khoảng 50g thịt chế biến sẵn (tương đương 2 miếng thịt xông khói) và ăn một cách thường xuyên thì nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng sẽ tăng 18%. Do vậy, bạn nên tránh ăn các loại thịt này hoặc nếu ăn thì hãy lựa chọn các sản phẩm không chứa nitrat, nitrit hoặc các hóa chất liên quan khác.

3. Đường

Đường

Quá trình sản xuất đường trải qua khá nhiều khâu và điều này khiến đường dần mất đi các khoáng chất, tăng tính axit. Ngoài việc gây ra bệnh tiểu đường nếu ăn quá nhiều thì độ pH axit của đường còn là yếu tố có lợi cho sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư vú, tử cung, đại trực tràng, tăng nguy cơ tạo ra các khối u, làm suy yếu hệ miễn dịch.

4. Thực phẩm biến đổi Gen (GMO)

Thực phẩm biến đổi gen

Các loại thực phẩm biến đổi gen xuất hiện ngày càng nhiều, có thể kể đến như ngô, đậu tương, bí, đu đủ, củ cải đường, cà chua, khoai tây.... và nếu là người không am hiểu thì thực sự rất khó phân biệt được đâu là thực phẩm GMO và đâu là thực phẩm sạch. Hiện tại, nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng việc tiêu thụ các món ăn có nguồn gốc biến đổi gen sẽ gây ra khá nhiều tác hại đối với cơ thể như tổn thương thận, gan, gây vô sinh, thiếu cân, dị tật và ung thư.

5. Các chất tạo hương, tạo màu, bảo quản, bột ngọt

Chất tạo hương, bột ngọt, phẩm màu

Các loại thực phẩm nhân tạo có khả năng thúc đẩy quá trình tạo các tế bào trong ung thư còn nhanh hơn so với việc ăn nhiều đường và đồ ăn vặt khác. Bởi lẽ, chúng sẽ khiến các vi khuẩn có lợi trong ruột bị rối loạn hay như bột ngọt, ăn nhiều sẽ giết chết dần các tế bào não. Nếu vẫn duy trì thói quen lạm dụng các đồ ăn chứa những thành phần này thì đồng nghĩa với việc chúng ta đang tạo môi trường phát triển cho các tế bào ung thư.

Thứ Tư, 24/05/2017 11:14
4,73 👨 3.748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP