Top 5 di động 'khủng' có màn hình rộng

HTC Desire HD, Galaxy S II hay Optimus 3G, Xperia Arc là những đại diện xuất sắc không chỉ của thế hệ smartphone hiện đại, đây còn là những mẫu di động sở hữu màn hình siêu rộng.

Sự phát triển của game, công nghệ hình ảnh giải trí như video hay khả năng lướt web mạnh mẽ đã mang tới những đổi thay lớn trong thiết kế điện thoại thông minh. Nếu như các năm trước, chuẩn 3,5 inch, hay cao nhất là 3,8 inch được xem là rộng, thì hiện tại, những model đáng chú ý trên thị trường đã tới 4,3 inch, kích thước cho phép hiển thị rõ nét và lớn hơn các nội dung trên điện thoại.

Nếu như cùng một độ phân giải, màn hình nhỏ sẽ tạo được chi chi tiết hơn. Tuy nhiên, khi mở rộng màn hình lớn, các nhà sản xuất còn đi kèm với các công nghệ khác nhau hỗ trợ khả năng nhìn tốt. Màn hình rộng cũng mang tới rắc rối cho người dùng bởi kích thước di động sẽ mở rộng, vì vậy, đây không phải là lựa chọn của những người cần một chiếc smartphone nhỏ gọn.

Dưới đây là tổng hợp của tạp chí Cnet về 5 mẫu smartphone màn hình rộng, mới có mặt trên thị trường và sở hữu cấu hình mạnh mẽ.

1. HTC Desire HD


Desire HD với màn hình 4,3 inch.

Desire HD hiện là mẫu Android mạnh mẽ bậc nhất của HTC, thiết bị sở hữu màn hình Super LCD rộng 4,3 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, đi kèm là giao diện Sense và dịch vụ bảo mật trên Internet.

Desire HD được đánh giá cao về màn hình, hiệu năng cũng như sự đa dạng về ứng dụng. Tuy vậy, những điểm trừ của model này là pin yếu, kiểu dáng lớn.

2. HTC HD7


HD7 chạy Windows Phone.

HTC HD7 cũng sử dụng màn hình 4,3 inch, độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel như Desire HD. Tuy nhiên, máy chạy Windows Phone 7, nền tảng mới từ Microsoft. Thiết bị có kiểu dáng lớn, chắc chắn, thêm chân dựng, máy ảnh 5 "chấm", quay phim HD đẹp và bộ nhớ lớn, tới 16GB.

Nhược điểm của HD7 là không mở rộng thêm được bộ nhớ, kiểu dáng lớn và loa ngoài khá nhỏ.

3. LG Optimus 3D


Optimus 3D sở hữu màn hình 3D.

Optimus 3D chưa có mặt trên thị trường. Mẫu smartphone chạy Android này được LG vừa công bố tại MWC 2011 ở Barcelona tháng 2. Máy sở hữu màn hình LCD 3D rộng 4,3 inch, độ phân giải WVGA.

Đây là mẫu di động với ống kính phía sau, cho phép chụp ảnh, quay video 3D và hiển thị trên màn hình cũng 3D. Điểm ấn tượng, model này sẽ đi kèm với các dịch vụ lưu trữ hay YouTube 3D.

4. Samsung Galaxy S II


Galaxy S II thiết kế siêu mỏng.

Samsung Galaxy S II cũng vừa được trình làng, đây là thiết bị "khủng" nhất trong số các đại diện của Samsung trên thị trường hiện nay. Galaxy S II được chờ đợi sẽ mang tới màn hình đẹp bởi công nghệ Super AMOLED Plus cải tiến từ các model đi trước, màn hình của máy rộng 4,3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel.

5. Sony Ericsson Xperia Arc


Arc từ Sony Ericsson sử dụng màn hình Bravia.

Giống như Galaxy S II, Arc cũng có thiết kế siêu mỏng, model này được Sony Ericsson trình làng tại CES 2011 và sắp có mặt trên thị trường. Thiết bị sở hữu màn hình 4,2 inch, độ phân giải FWVGA 854 x 480 pixel, công nghệ Reality Bravia của Sony.

Thứ Bảy, 26/03/2011 08:37
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp