Top 10 thiết bị hi-tech "tuyệt hảo" nhất năm 2007

Bất chấp những lời chê bai không dứt từ phía giới phân tích và người dùng, chiếc điện thoại iPhone đình đám của Apple vẫn nhận được sự ưu ái đặc biệt từ Time.

Tờ tạp chí uy tín này không chỉ bình chọn iPhone là "Phát minh của năm", mà còn đưa iPhone lên chễm chệ ngôi đầu của "10 Thiết bị hi-tech xuất sắc nhất năm 2007".

Dưới đây là danh sách cụ thể của 10 thiết bị "tuyệt nhất năm", kèm theo lời bình từ Time.

1. Apple iPhone


Nguồn: Reuters

iPhone đã buộc chúng ta phải thay đổi suy nghĩ về cái gọi là thiết bị truyền thông di động. Ngoại hình chúng như thế nào, hiệu suất chúng ra làm sao, chúng mang đến cho ta cảm nhận và trải nghiệm gì... tất cả đều không thể rập khuôn theo định kiến cũ.

Thiết kế của iPhone thật sự ấn tượng cả trong lẫn ngoài: lớp vỏ máy bằng thép không gỉ sáng loáng, lấp lánh và màn hình cảm biến ngoại cỡ đầy nét thanh lịch.

Về tính năng, đó là chiếc máy nghe nhạc iPod có camera 2 "chấm" và gọi được điện thoại. Hình ảnh hoặc video clip có thể hiển thị trên màn hình theo cả hai chiều ngang - dọc, tuỳ theo cách bạn cầm máy.

Khi phát hiện thấy tín hiệu mạng không dây ở gần, iPhone sẽ tự động kết nối và cho phép bạn lướt Web, xem bản đồ Google, soạn thảo email và thực hiện hàng loạt thao tác khác. Điều không may là tốc độ mạng di động của AT&T quá chậm, nhưng khách hàng lại không thể có sự lựa chọn nào khác.

2. Nikon Coolpix S51c


Nguồn: Time

Đã bao giờ bạn nếm phải mùi vị đang chụp ảnh "máu mê" giữa chừng mà thẻ nhớ máy ảnh lại hết dung lượng hay chưa?

Chiếc máy ảnh số 8 megapixel Coolpix S51c của Nikon này được tích hợp thêm tính năng không dây Wi-Fi, cho phép bạn email hình ảnh vừa chụp hoặc "bắn" ảnh thẳng lên trang Flickr trong chớp mắt. Ngoài ra, máy còn trang bị zoom 3x và màn hình LCD 3inch khá hoành tráng.

3. Điện thoại Skype Wi-Fi Netgear SPH200W


Nguồn: Time

Thị trường điện thoại VoIP tuy chưa bùng nổ nhưng số lượng đối thủ cạnh tranh cũng không thể nói là ít. Mặc dù vậy, mẫu điện thoại wi-fi không dây này của Netgear vẫn gây được chú ý.

Với phần mềm Skype cài sẵn, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký và tiến hành các cuộc gọi Internet giá bèo (thậm chí miễn phí) ngay lập tức.

Còn nếu như bạn chưa từng dùng Skype bao giờ thì cũng đừng lo: chỉ mất vài giây để đăng ký mở tài khoản mới mà thôi, và bạn có thể làm công việc này ngay trên bàn phím của SPH200W. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn tự động dò sóng của các hotspot Wi-Fi gần nhất.

4. Palm Centro


Nguồn: Time

Mặc dù bị BusinessWeek chê lên chê xuống và xếp vào danh sách Những thiết bị hi-tech bại trận của năm, Palm Treo vẫn nhận được lời khen ngợi từ Time. Tờ tạp chí uy tín nước Anh đã gọi Centro là "chiếc smartphone đầy đủ tính năng mà không làm chủ nhân của nó khánh kiệt vì giá thành cắt cổ".

"Con dế" nhỏ gọn và mảnh mai này hỗ trợ duyệt Web, email, chat IM và nhắn tin SMS, chưa kể máy ảnh số 1,3 megapixel tích hợp và màn hình cảm ứng dạng O2. Ngoài ra, nó còn được cài sẵn phiên bản di động của Google Maps.

Nhược điểm của nó là bàn phím QWERTY quá nhỏ, nhưng thiết kế bắt mắt với hình hài hơi giống bong bóng đủ để tạo ra sức hút rất riêng cho Palm Centro.

5. Máy quay phim cầm tay Sony HDR-CX7


Nguồn: Time

Những hình ảnh phân giải cao, màu sắc rực rỡ vẫn có thể được ghi lại và lưu thẳng vào thẻ nhớ flash, nên cảm giác trên đôi tay bạn là nhẹ bẫng và cực kỳ nhỏ gọn, tiện lợi.

Màn hình LCD 2,7 inch trang bị tính năng cảm biến, cho phép bạn cài đặt và xem lại đoạn video vừa quay chỉ bằng đầu ngón tay. Với bộ ổn định hình ảnh, CX7 sẽ hạn chế tối đa những đoạn phim rung giật "ầm ầm".

Cuối cùng, cổng HDMI tích hợp cho phép bạn kết nối máy với TV, và thế là bạn sẽ có thể thưởng thức "tác phẩm" của mình trong ánh hào quang của màn hình TV phân giải cao.

6. Samsung P2


Nguồn: Reuters

Chiếc máy nghe nhạc cầm tay P2 của Samsung không chỉ sở hữu một thiết kế siêu mỏng, sexy và cực kỳ thời trang, mà nó còn đạt đến chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc.

Gần như mọi định dạng âm nhạc hiện hành đều tương thích với P2, từ MP3, WMA cho đến những dịch vụ trả tiền như Rhapsody hay Yahoo Music!. Màn hình 3 inch rộng rãi với dãy phím điều khiển cảm ứng, cho phép bạn duyệt ảnh, xem video tương đối thoải mái (Máy hiển thị được hình ảnh chất lượng DVD, quay với tốc độ 30 hình/giây).

Ngoài ra, P2 còn tương thích với tai nghe và loa Bluetooth. Sản phẩm có 2 phiên bản: thẻ nhớ 4GB giá 200USD và thẻ nhớ 8GB giá 250USD.

7. Máy tính xách tay Toshiba Portégé R500-S5004


Nguồn: Time

Đây quả là chiếc notebook trong mơ của bất cứ kẻ lang thang nào, nhờ trọng lượng siêu nhẹ và thiết kế mình hạc xương mai của nó.

Vận hành trên nền tảng vi xử lý Intel Core 2 Duo, Portégé R500 trang bị RAM lên tới 3GB, đầu burn đĩa DVD tích hợp, card đồ hoạ, Bluetooth lẫn Wi-fi. Màn hình LED góc rộng 12,1 inch cực mỏng nhưng vẫn hiển thị được hình ảnh phân giải cao (1280 x 820 pixel).

Riêng với model S5004, bạn sẽ được trang bị ổ cứng dạng rắn (solid-state), có khả năng sống sót cao nhất kể cả khi bị rơi từ trên cao xuống hay bị "thần Hoả" thiêu đốt.

8. FlyTech Dragonfly


Nguồn: Time

Tuy chỉ nặng vẻn vẹn 1 oz (28 gram), nhưng chiếc trực thăng siêu mini này vẫn đạt sải cánh lên tới 16 inch. Điều khiển từ xa bằng sóng radio 2 kênh cho phép bạn kiểm soát tốc độ quay của cánh quạt và động cơ, ngoài ra còn kiêm nhiệm luôn cả chức năng của bộ sạc. (20 phút sạc sẽ cho phép máy bay bay trong vòng 6 phút).

Hiển nhiên bọn trẻ sẽ rất mê "món đồ chơi" này, nhưng thực tế, Dragonfly có thể sử dụng để phát hiện bom, cứu hộ và phục vụ nhiều công tác đặc biệt khác.

9. Ổ cứng Iomega eGo Portable


Nguồn: Time

Ai dám nói thiết bị lưu trữ không thể "xì-tin"? Mẫu ổ cứng eGo 160GB này đủ chỗ để chứa tới 640.000 bức ảnh số, 2900 giờ nhạc MP3 hoặc 240 giờ video chất lượng DVD.

Một phiên bản mới giao diện kép tương thích với cả USB lẫn FireWire, cho phép bạn chia sẻ nội dung hết sức dễ dàng giữa các thiết bị. Ngoài ra, lớp vỏ bao bọc ổ cứng được làm từ một hợp chất silicon đặc biệt, có khả năng "thấm hút" mọi va chạm mạnh nên sẽ bảo vệ cho thông tin bên trong một cách tối đa.

10. Cầu dẫn Wi-Fi Belkin N1 Vision


Nguồn: Time

So với chuẩn tiền nhiệm "G", chuẩn wi-fi "N" cho phép "vận chuyển" dữ liệu nhanh hơn và xa hơn đáng kể. Tuy nhiên, "N" khó lòng trở nên phổ biến trước năm 2009. Mặc dù vậy, không gì có thể ngăn bạn mua một sản phẩm "N" chất lượng như Belkin N1 Wi-Fi Router.

Thiết bị này cho phép bạn kiểm soát nhất cử nhất động của mạng Wi-Fi gia đình, thí dụ như bọn trẻ đang download game gì trong khi lẽ ra chúng phải làm bài tập về nhà. Ngay lần đầu tiên kết nối với modem cáp hoặc DSL, Belkin N1 sẽ tự động cài đặt cấu hình mặc định. Tin tuyệt nhất: Hệ thống vẫn sẽ vận hành ổn thoả, kể cả khi máy tính của bạn đang sử dụng adapter cũ của chuẩn G.

Trọng Cầm

Chủ Nhật, 16/12/2007 13:32
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp