Top 10 công việc làm tại nhà có thu nhập khủng nhất hiện nay

Trong thời gian gần đây, xu hướng làm việc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến. Những ngày làm việc với khung giờ cố định 8 tiếng x 5 ngày trong tuần, hàng ngày đi đến công ty vào buổi sáng và trở về nhà vào lúc chiều muộn đã dần xa vào quá khứ. Với công nghệ tiên tiến và xu hướng kinh tế đang dần thay đổi như hiện nay, làm việc tự do (freelance) đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Top 10 công việc mà chúng ta có thể làm tại nhà mà lương vẫn cao chót vót

Bạn đừng hiểu nhầm rằng làm việc tại nhà là một công việc bán thời gian đồng nghĩa với đồng lương ít ỏi nhé. Bởi vì bạn có thể kiếm được một khoản thu nhập không kém gì những công việc phải làm ở công ty nếu bạn có kỹ năng và khả năng nhất định.

Dưới đây là top 10 công việc làm tại nhàthu nhập khủng nhất hiện nay. Làm việc ngay cả khi ngồi ở nhà mà vẫn nhận khoản thu nhập "khủng", nằm dài trên sofa và có thời gian cho gia đình nhiều hơn không còn là câu chuyện may rủi của việc mua vé số, rồi mong chờ trúng giải độc đắc nữa.

1. Biên dịch

Biên dịch là một nghề mà bạn chỉ việc ở nhà dịch bài mà lương vẫn cao

Mức lương trung bình: USD 132,000

Công việc của một biên dịch tự do là dịch tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Đây chính là công việc hoàn hảo để có thể làm ngay tại nhà bằng việc sử dụng phương tiện truyền thông để trao đổi thông tin. Dịch thuật là một công việc đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm ngay tại nhà.

Thời gian đầu có thể bạn sẽ mất thời gian chỉnh sửa bản dịch của mình vài lần. Nhưng nếu bạn có đủ năng lực, bạn sẽ có thể dịch những từ ngữ ở ngôn ngữ khác và truyền tải được tinh thần của tác phẩm theo nguyên bản.

Bên cạnh đó, công việc này cũng đi kèm với những thách thức không hề nhỏ. Bởi công việc này nghe có vẻ khá đơn điệu nhưng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng quản lý thời gian thì mới có thể thành công trong công việc này.

2. Diễn viên lồng tiếng

Diễn viên lồng tiếng cũng là một nghề khá hót và dễ dàng kiếm được thu nhập cao

Mức lương trung bình: USD 75,000

Diễn viên lồng tiếng là những người sử dụng giọng nói của mình để lồng tiếng, thuyết minh cho các nhân vật theo các mục đích khác nhau. Bạn có thể nhận lồng tiếng cho các tác phẩm truyện đọc, phim hoạt hình, game, trang web, video, v.v.

Lồng tiếng là một công việc khá thú vị và được trả lương rất hậu hĩnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đáp ứng được vài điều kiện của nhà tuyển dụng và được "tôi luyện" giọng nói của mình.

Lồng tiếng cũng giống như công việc diễn xuất vậy. Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc này vì các công ty truyền thông thường chỉ tìm kiếm những chất giọng đặc biệt mà việc thay đổi chất giọng của bạn quả là điều không hề dễ chút nào.

3. Chuyên viên phân tích thống kê

Với mức lương trung bình USD 69,000 chuyên viên phân tích thống kê cũng là một nghề có thu nhập cao

Mức lương trung bình: USD 69,000

Là một chuyên gia phân tích thống kê, bạn sẽ phải phân tích những dữ liệu định lượng và xây dựng các mô hình thống kê cho những vấn đề cần nghiên cứu. Duy trì cơ sở dữ liệu và đảm bảo tính hợp lý các số liệu cũng được yêu cầu trong hầu hết mọi trường hợp.

Phân tích thống kê là một mảng rất lớn, bạn chỉ nên tập trung chuyên môn vào những dạng dữ liệu cụ thể trong lĩnh vực nào đó, nhất là trong tiếp thị, sức khỏe, kinh tế và kỹ thuật chẳng hạn.

Công việc này đòi hỏi người làm phải được đào tạo chuyên nghiệp và thường thì các công ty tuyển dụng yêu cầu bạn phải là những người tốt nghiệp từ các trường cao đẳng, đại học chính quy. Ngoài ra, ở hầu hết các trường hợp khác, bạn cũng cần phải có chứng chỉ đào tạo ngành xác suất thống kê.

4. Thiết kế thông tin đồ họa

Thiết kế thông tin đồ họa

Mức lương trung bình: USD 76,000

Thiết kế thông tin đồ họa (Infographics) ngày càng trở nên phổ biến, dùng các hình ảnh trực quan để mô phỏng những dữ liệu, thông tin. Ngày nay, dường như chẳng còn ai có đủ thời gian để ngồi lướt qua hết tất cả các bài báo hay đọc kỹ chi tiết từng bài một cả.

Vì vậy, nhu cầu cho thông tin đồ họa đang ngày càng tăng lên và nghề thiết kế thông tin đồ họa là một nghề đáng được kể tên ở đây. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sử dụng tốt các công cụ trực quan dữ liệu và phải thật cẩn thận, chỉ nên sử dụng những dữ liệu chính xác.

Nếu thực sự có năng khiếu về thiết kế thông tin đồ họa hấp dẫn mọi người, thì bạn chỉ cần làm ở nhà thôi cũng có thể kiếm được khoản kha khá ngang với làm việc tại công ty rồi đó.

5. Kỹ sư phần mềm

Kĩ sư phần mềm

Mức lương trung bình: USD 94,000

Nhu cầu về kỹ sư phần mềm đang ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội cho phát triển những kỹ sư phầm mềm làm tự do trên thị trường hiện nay.

Hầu hết, tất cả các doanh nghiệp đều muốn có trang web và ứng dụng của riêng họ. Vì vậy, nhu cầu về những ứng dụng phần mềm trên máy tính ngày nay và trong tương lai cho các kỹ sư phần mềm rất tươi sáng.

Nếu bản thân bạn có đủ các kỹ năng và kinh nghiệm trong ngành thì thậm chí, bạn không có bằng đại học vẫn có thể thành công trong lĩnh vực này.

6. Đại lý du lịch

Công việc làm đại lý du lịch ngay tại nhà cũng rất thú vị

Mức lương trung bình: USD 56,000

Công việc làm đại lý du lịch ngay tại nhà cũng rất thú vị. Thực tế, bạn chẳng cần phải đi đến nhiều nơi nếu muốn thành công trong nghề này. Tuy nhiên, bạn cần phải có những hiểu biết nhất định về du lịch.

Internet đã mang đến rất nhiều sự thay đổi cho ngành du lịch truyền thống. Ngay cả những chuyến du lịch phức tạp nhất cũng có thể được sắp xếp nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp chuột trên máy tính.

Công việc của đại lý du lịch là cung cấp thông tin cho những khách hàng tiềm năng, tiếp cận lượng truy cập đến website của khách hàng và sắp xếp các chuyến đi cho khách.

7. Quản lý tài chính

Quản lý tài chính là một công việc được trả rất hậu hĩnh mà có thể làm việc tại nhà

Mức lương trung bình: USD 103,000

Quản lý tài chính là một công việc được trả rất hậu hĩnh mà có thể làm việc tại nhà. Với nhu cầu của công việc này, bạn sẽ có trách nhiệm cung cấp hỗ trợ thông tin tài chính phù hợp cho khách hàng, giúp họ đưa ra những quyết định lựa chọn kinh doanh phù hợp.

Khách hàng thường là các công ty tài chính, đại lý bán lẻ, tổ chức từ thiện, các trường đại học và các doanh nghiệp nói chung. Do bởi, những công ty này không cần thuê một quản lý tài chính dài hạn nên họ thường sẽ ưu tiên lựa chọn những nhà quản lý tài chính tự do.

Tuy nhiên, để kiếm được công việc này, bạn cần phải được đào tạo chính quy và cấp bằng từ các trường chuyên nghiệp.

8. Nhà văn

Với sự phát triển của internet như ngày nay, cơ hội nghề nghiệp viết lách trực tuyến đang rất rộng mở

Mức lương trung bình: USD 52,000

Hiện nay, có rất nhiều công việc viết lách tự do. Bạn có thể viết sách để in hay viết bài cho phương tiện truyền thông trực tuyến. Với sự phát triển của internet như ngày nay, cơ hội nghề nghiệp viết lách trực tuyến đang rất rộng mở.

Việc viết lách bao trùm rất nhiều lĩnh vực, từ sức khỏe, giáo dục, tư vấn nghề nghiệp cho đến thể thao, âm nhạc và chính trị. Nếu có năng khiếu, khả năng viết lách, bạn sẽ luôn tìm thấy chủ đề mà bản thân cảm thấy hứng thú để viết.

Công việc này cũng được trả lương khá hào phóng và thậm chí, bạn không cần phải được đào tạo chuyên nghiệp qua các trường đại học mới có thể làm được. Bạn chỉ cần thể hiện được năng lực của mình, với vài tác phẩm mẫu và soạn thảo một lá thư ứng tuyển hay, là có thể kiếm được công việc này rồi.

9. Thiết kế đồ họa

Nhu cầu về thiết kế đồ họa tự do cũng đang ngày càng tăng

Mức lương trung bình: USD 52,000

Nhu cầu về thiết kế đồ họa tự do cũng đang ngày càng tăng. Đây là công việc làm tại nhà lý tưởng dành cho những ai muốn làm những công việc tự do và mang tính sáng tạo.

Thiết kế đồ họa thường được tìm kiếm bởi các tập đoàn, cơ quan quảng cáo và truyền thông, các cơ quan báo chí, đại lý bán lẻ và các trang website. Bạn có thể nhanh chóng tiếp cận một khách hàng, rồi sẽ có nhiều khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn.

Đây cũng là một cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời mà không cần đến đào tạo chính quy. Ý tưởng sáng tạo của bạn có thể thể hiện tất cả và nếu khách hàng thích tác phẩm của bạn nghĩa là bạn đã kiếm được việc này rồi. Thật đơn giản phải không nào?

10. Làm phim hoạt hình

Sản xuất phim hoạt hình tự do là một công việc khá nhẹ nhàng để làm

Mức lương trung bình: USD 69,000

Sản xuất phim hoạt hình tự do là một công việc khá nhẹ nhàng để làm, chí ít đối với những người thực sự yêu thích phim hoạt hình và hình động, họ sẽ không coi đó là nghề.

Bạn sẽ phải cần phải có các nguồn lực phần mềm hình động đắt tiền, cũng như phần cứng máy tính xịn mới có thể tạo ra các hiệu ứng hình động một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi đã bắt đầu có khách hàng, việc đầu tư ban đầu này sẽ giúp bạn kiếm về khoản thu lớn hơn rất nhiều.

Làm phim hoạt hình là công việc khá khó, bạn thường phải làm việc cùng với một nhóm nào đó. Tuy nhiên để tìm được một nhóm làm cùng công việc này không dễ dàng một chút nào.

Tất cả mức lương trung bình ở trên được lấy từ trang Indeed.com.

Thứ Tư, 08/02/2017 11:26
4,312 👨 20.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP