Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011

Mặc dù, MWC 2011 đã kết thúc thành công tốt đẹp với hàng trăm ngàn sản phẩm mới lần lượt được công bố đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là những công nghệ nào “hot” nhất được các chuyên gia công nghệ và giới tiêu dùng đánh giá cao tại MWC 2011? Bài viết sau đây sẽ tổng kết những công nghệ được xem là “hot” nhất tại MWC 2011 năm nay.

Các hãng di động lần lượt “khoe tài”

Năm nay, cả hai CES MWC đều “khoe” mới những xu hướng công nghệ di động với kiểu dáng thiết kế mỏng hơn, sử dụng nhiều chip lõi kép trên smartphones, hiện thị sống động và màn hình lớn hơn, hỗ trợ video 1080p, 3D, LTE, HSPA+ và Near Field Communications (NFC).

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011

Hơn nữa, cũng phải kể đến dòng máy tính bảng, trang bị màn hình lớn hơn, kinh nhiệm cho thấy ngay cả màn hình 4,5-inch trên điện thoại cũng không thể xem thoải mái được. Mặc khác, hệ điều hành Android 3.0 của Google đang dần dần đối đầu với iOS của Apple trên iPad.

Một lý do khác, tại sao những sản phẩm cao cấp dưới đây lại thu hút đông giới công nghệ và người tiêu dùng đến vậy. Dẫn đầu sanh sách những sản phẩm được giới báo chí nhắc đến nhiều nhất tại MWC 2011 như cái tên: Samsung Galaxy S II, Galaxy Tab 10.1, LG Optimus 3D, HTC Flyer và Sony Ericsson Xperia Play… thực sự thu hút giới tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội tốt để họ có thể sẵn sàng móc hầu bao của mình cho những đơn đặt hàng trước khi sản phẩm này chính thức bày bán.

Gian hàng hoành tráng của HTC

Có thể nói, hãng HTC đến từ Đài Loan đã làm “điên đảo” những người thăm quan tại MWC. Tại đây, HTC đã cho ra mắt hàng loạt tablet Flyer (người bay) với màn hình 7-inch ấn tượng.

Mặc dù, HTC vẫn chưa có ý định bám đuổi hay đối đầu với iPad, tuy nhiên Flyer lại có đủ khả năng “cản bước” đường đi của Galaxy Tab và Blackberry PlayBook. Mặc dù, HTC Flyer không được trang bị chip lõi kép, nhưng thay vào đó là một con chip Snapdragon 1.5GHz của Qualcomm.

Tiếp theo, HTC đã tự làm mới mình với những chiếc điện thoại mới chạy hệ điều hành Android, qua đó loạt điện thoại cao cấp “mới cáu” mang dòng “S” sẽ đáp xuống thị trường trong thời gian tới.

HTC Incredible S được trang bị những tính năng như, sở hữu màn hình 4-inch, có kích thước 480 x 800 pixels. Máy trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz với RAM 768 MB và chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
HTC Incredible S

Máy sử dụng camera 8-megapixel phía sau với đèn flash LED kép có thể chụp ảnh hoặc quay video ở chế độ 720p, mặt trước trang bị thêm camera 1.3-megapixel. Ngoài ra, máy hỗ trợ mạng Wi-Fi chuẩn 802.11b/g/n và sử dụng pin 1450 mAh.

HTC Desire S cũng được trang bị thêm camera phía trước 1,3 MP và phía sau camera 5 MP, cung cấp khả năng ghi và phát video HD. Máy sử dụng màn hình LCD Super 3.7-inch. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM 8255 tốc độ 1GHz, RAM 768 MB và chạy hệ điều hành Android 2,4 Gingerbread.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
HTC Desire S

HTC Wildfire S sở hữu màn hình hiện thị 3.2-inch, có độ phân giải tốt hơn từ 240x320pixels lên 320x480pixels, và từ màn hình QVGA lên thành HVGA. Máy trang bị camera 5 MP, sử dụng bộ xử lý Qualcomm 600MHz với RAM 512 MB và ROM 512MB. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ kết nối WiFi, Bluetooth 3.0 và sử dụng pin 1230 mAh.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
HTC Wildfire S

Bên cạnh đó, HTC cũng mang đến một làn sóng mới khi trình diễn màn ra mắt “điện thoại Facebook” đầu tiên, HTC ChaCha và HTC Salsa sẽ được tích hợp sẵn Facebook vào trung tâm Android và giao diện Sense UI, khi truy cập vào tài khoản Facebook, danh sách bạn bè sẽ xuất hiện liên tục và trông nổi bật hơn.

HP “show” hàng WebOS

Lần ra mắt này, HP có phần tự hào hơn khi cho ra mắt máy tính bảng TouchPad chạy WebOS 3.0, sau vụ “thâu tóm” hệ điều hành này trị giá 1,2 tỷ USD từ Palm.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Palm Pre 3

Dường như đây sẽ là một tin tốt lành, tuy nhiên sự thành công hay thất bại ở hệ điều hành này phụ thuộc vào 2 yếu tố: phát triển mở rộng để hỗ trợ tốt hơn cho WebOS và giá cả đưa ra hấp dẫn hơn. Nếu không có cả hai yếu tố này, các thiết bị của HP sẽ tự mình ngập chìm trong bể nước.

Bên cạnh đó, một Palm Pre 3 mới xuất hiện với thiết kế bóng bẩy. Palm Pre 3 nổi bật chính là những tính năng giải trí của màn hình rộng WVGA, màn hình 3.5-inch có độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy cũng được trang bị một máy ảnh 5 chấm cùng với một camera VGA phía trước hỗ trợ đàm thoại có hình. Máy ảnh chính có một đèn flash LED và tự động lấy nét khi chụp, cho phép ghi lại video ở 720p.


Ngoài ra, Palm Pre 3 được trang bị bộ xử lý Qualcomm MSM 8x55 tốc độ cao 1,4 GHz cho phép thao tác mạnh mẽ mà không có dấu hiệu nào gây khó khăn khi sử dụng. Tuy nhiên, máy cũng nhận được sự hỗ trợ của kết nối WiFi 802.11 b/g/n cũng như 3G, Bluetooth 2.1 với A2DP và một module hỗ trợ tính năng định vị GPS, cảm biến khoảng cách, gia tốc và la bàn. Hơn nữa, nó cũng cho phép người dùng sử dụng như là một điểm truy cập di động với 5 thiết bị khác nhau.

Palm Pre 3 không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên, máy sẽ có 2 phiển bản sử dụng bộ nhớ trong 8GB/16GB.

HP Veer là dòng smartphone tiếp theo, kế thừa từ Pre 2 và được thiết kế hơi nhỏ với màn hình hiện thị gương 2.6-inch, bàn phím QWERTY.

Máy được trang bị bộ vi xử lý 800MHz CPU và sở hữu 8GB bộ nhớ.

Màn ra mắt đầy ấn tượng của LG

Đến với CES 2011, LG muốn chứng tỏ mình là một trong những hãng tiên phong sử dụng chip lõi kép đầu tiên thế giới trên dòng smartphone, ấn tượng nhất vẫn là LG Optimus 2X và Optimus Black, là một trong những sản phẩm mỏng nhất hiện nay.

LG đã không làm thất vọng những khách tham quan tại MWC 2011, với màn trình diễn ấn tượng mang dòng “Optimus”. Cụ thể, LG đã giới thiệu 3 dòng smartphone cao cấp LG Optimus 3D, LG Optimus Pad và LG Optimus Me.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Optimus 3D

Optimus 3D được trang bị camera 5 megapixel phía sau, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2, trang bị bộ vi xử lý lõi kép và màn hình hiện thị 4.3-inch. Cho dù, Optimus 3D có khả năng hiện thị nội dung 3D rất thuận tiện cho người xem mà không cần phải đeo kính chuyên dụng.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Optimus Pad

Trong khi đó, Optimus Pad cuối cùng đã phá vỡ kỷ lục hiện thị màn hình 8,9-inch, có độ phân giải 1280 x 768 pixel, sử dụng chip lõi kép Tegra, camera 3D và chạy hệ điều hành Android 3.0 mới nhất của Google. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của iPad trong nay mai.

Cuối cùng, Optimus Me có vẻ ít được sự chú ý khi nó được trang bị công nghệ nhỏ, nếu không nói là nghèo nàn. Máy sử dụng màn hình quá nhỏ 2.8-inch có độ phân giải 320 x 480 pixels, camera 3MP và sử dụng 2GB bộ nhớ trong.

Motorola Xoom lại tái xuất

Motorola là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại CES năm nay, tuy nhiên, lần ra mắt lại ở MWC 2011 dường như hơi bị “lép vế” bởi cái tên khác như Samsung, LG, HTC. Lần giới thiệu trước tại CES, Motorola đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên như cái tên Motorola Atrix, trong khi đó Motorola Xoom có màn ra mắt ấn tượng nhất sử dụng Android 3.0 trên bộ vi xử lý lõi kép cho phép tiết kiệm điện năng khi sử dụng pin.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Motorola Xoom – dòng smartphone cao cấp được chú ý nhất tại CES 2011.

Đồng thời, Motorola cũng thông báo phiên bản Motorola Pro dành riêng cho thị trường châu Âu. Dựa trên con dế “đình đám” Droid Pro, Motorola Pro trang bị màn hình cảm ứng 3.1-inch với bàn phím QWERTY thích hợp cho những “tín đồ” thích chát và nhắn tin, mặc dù Motorola Pro chỉ được chạy trên hệ điều hành Android 2.2.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Motorola Pro, phiên bản “ăn theo” Droid Pro duy nhất dành cho thị trường châu Âu.

Ngoài ra, Motorola cũng giới thiệu thêm chiếc điện thoại mới Gleam. Gleam chỉ hướng đến người dùng tầm trung khi trang bị màn hình cảm ứng LED, kích thước 2.4-inch. Gleam cũng được gắn cho cái tên “điện thoại vỏ sò” thời trang.

Samsung “đổ bộ” Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1


Còn nhớ, Galaxy Tab là dòng máy tính bảng “xứng tầm” nhất khi đối đầu với iPad. Tuy nhiên, lần giới thiệu này Samsung không gần ngại tiếp tục tung ra 2 phiên bản cao cấp khác kế tiếp Galaxy Tab. Đó là Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1. Cụ thể Galaxy S II là dòng smartphone cao cấp còn Galaxy Tab 10.1 là phiến bản thứ 2 kế thừa Galaxy Tab.

Mặc dù, gã khổng lồ Hàn Quốc mang đến hội chợ MWC 2011 tới 5 thiết bị cầm tay, nhưng đáng chú ý nhất trong đó bao gồm hơn cả là Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Samsung Galaxy S II hay còn gọi tên khác là Galaxy S 2

Samsung Galaxy S II (hay Galaxy S 2) trang bị màn hình Super AMOLED 4.27-inch, có độ phân giải 480×800 pixels. Máy sở hữu chip lõi kép của Exynos và chạy hệ điều hành Android 2.3, cộng với một camera 8MP phía sau và một camera 2MP phía trước.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Samsung Galaxy Tab 10.1 liệu có thể đánh bại được iPad không khi nó đáp xuống thị trường trong thời gian tới?

Samsung Galaxy Tab 10.1 liệu có thể đánh bại đối thủ iPad không? Máy sở hữu màn hình 10.1-inch và chạy trên hệ điều hành mới nhất Android 3.0 và sử dụng chip lõi kép bao gồm camera 8 “chấm”.

Sony Ericsson cũng “khoe” Xperia Play

Thật ngạc nhiên, khi Sony Ericsson giới thiệu lại Xperia Play tại MWC 2011. Đây dòng điện thoại thông minh kiêm chức năng chơi game. Xperia Play cho người dùng trải nghiệm game hoàn hảo trên thiết bị di động Android (mã Gingerbread). Máy được trang bị màn hình 4.2-inch hiện thị thực (Reality Display), sử dụng camera 5 PM phía sau.

Tổng kết những công nghệ “hot” nhất tại MWC 2011
Xperia Play

Mặt trước điện thoại là 4 nút cứng điều khiển: Back, Home, Menu và Search. Ngoài ra, máy có thiết kế trượt để lộ các phím chơi game đặc trưng của Sony, các phím điều khiển chơi game thiết kế bằng nhựa.

Microsoft hứa cập nhật Windows Phone 7

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Steve Ballmer, cho biết hãng sẽ sớm cập nhật Windows Phone 7 trong thời gian sớm nhất. Năm ngoái, cũng tại Barcelona, Tây Ban Nha, Microsoft đã chính thức tung bản Windows Phone 7.

Mặc dù MWC 2011, Microsoft không có “món hàng” gì đặc biệt để phô trương. Tuy nhiên, vụ thương thảo giữa đối tác Nokia và Microsoft có một vài tính năng ở phần mềm mới chẳng hạn như cut và paste sẽ được giới thiệu trong tháng 3 tới. Thêm vào đó, Windows Phone 7 sẽ hỗ trợ thêm trình duyệt IE9 và hỗ trợ chức năng đa nhiệm.

Chip Qualcomm đạt 2.5GHz

Hãng sản xuất chip di động thế hệ mới Qualcomm tiết lộ Snapdragon với tốc độ đo được lên tới 2.5GHz. Chúng bao gồm chip lõi đơn MSM8930 và chip lõi kép MSM8960, trong khi đó trên các dòng máy tính bảng (tablet) có dịp trải nghiệm chip 4 nhân APQ8063 dự kiến xuất sưởng năm 2012.

Các chip mới này sẽ cung cấp cho Adreno 320 GPU, cộng với việc hỗ trợ cho LTE, NFC và khả năng phát lại/ghi hình với video 3D. Điều đáng ngạc nhiên, là chip 4 nhân APQ8063 sẽ hỗ trợ trên các dòng máy kỹ thuật số lên tới 20 Megapixels.

RIM với màn trình diễn PlayBook quen thuộc

RIM có truyền thống là hãng khá “im ắng” tại MWC, mặc dù đây vẫn chỉ là sự kiện trong năm nay.

Qua đó, những thông tin về 4 model về PlayBook sẽ xuất hiện trong thời gian tới, trong đó lần lượt các bản Wi-Fi và LTE, Wi-Fi và HSPA+, duy nhất Wi-Fi, Wi-Fi và WiMAX. Đó là tất cả các mạng thế hệ mới sẽ sử dụng trên PlayBook.

Thứ Tư, 23/02/2011 10:17
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp